Ảnh: Shutterstock.

Ảnh: Shutterstock.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 20/6: Duy trì đà hồi phục trong một vài phiên tới

(ĐTCK) Chỉ báo dòng tiền Chaikin Money Flow đã cắt lên phía trên đường xu hướng xuống của chỉ báo này. Những điều này cho thấy thị trường có thể sẽ tiếp tục duy trì đà hồi phục trong một vài phiên tới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 20/6. 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch gia tăng vượt mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền gia nhập thị trường đang được cải thiện.

Không những vậy, trên đồ thị nến ngày, chỉ số đang quay lại đóng cửa trên MA5, sau khi đã tạo nến Hammer tại vùng hỗ trợ mạnh 940-945 điểm vào phiên 18/6 trước đó, cho thấy cơ hội đảo chiều xu hướng tại vùng hỗ trợ 940-945 điểm đang gia tăng.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng lưu ý rằng, xu hướng chính trong ngắn hạn của chỉ số có thể vẫn là điều chỉnh, khi chỉ số vẫn đang duy trì đóng cửa dưới MA20, kèm theo đường +DI nằm dưới –DI.

Do đó, nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát kĩ diễn biến của chỉ số tại vùng kháng cự xu hướng quanh 958-960 điểm (MA20), trước khi có quyết định giải ngân mới.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Mặc dù, chỉ số có phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp nhưng vẫn duy trì đóng cửa dưới MA20, cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn vẫn là điều chỉnh, với ngưỡng kháng cự xu hướng tại vùng 104,2 điểm (MA20).

Nhìn chung, thị trường có thể vẫn đang nằm trong xu hướng điều chỉnh. Tuy nhiên, các tín hiệu cho thấy cơ hội đảo chiều xu hướng hiện tại đang gia tăng.

Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc giữ tỷ trọng hiện tại và quan sát kĩ thị trường tại các ngưỡng kháng cự xu hướng trước khi có quyết định giải ngân mới.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 20/6: Duy trì đà hồi phục trong một vài phiên tới ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index tăng 0,6% lên 949,69 điểm. Thị trường duy trì đà tăng điểm trong toàn bộ thời gian phiên giao dịch ngày hôm nay.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã cổ phiếu tăng điểm với 169 mã tăng điểm so với 116 mã giảm điểm. Điều này cho thấy tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư đã có phần giảm bớt.

Chỉ số vẫn di chuyển trong đường kênh giá xuống, đồng thời chỉ báo MACD vẫn tiếp tục duy trì xu hướng giảm và nằm dưới đường tín hiệu.

Do vậy, về mặt xu hướng chung trong ngắn hạn, rủi ro thị trường giảm điểm vẫn còn hiện hữu.

Tuy vậy chỉ báo Stochastics Oscillator, một chỉ báo khá là nhạy trong bối cảnh thị trường đi ngang hoặc không đi theo xu hướng, đã đảo chiều và cắt lên phía trên đường tín hiệu.

Thêm vào đó, chỉ báo dòng tiền Chaikin Money Flow đã cắt lên phía trên đường xu hướng xuống của chỉ báo này. Những điều này cho thấy thị trường có thể sẽ tiếp tục duy trì đà hồi phục trong một vài phiên tới.

Trong trường hợp, thị trường tiếp tục hồi phục, vùng 970-975 sẽ tiếp tục đóng vai trò là 1 ngưỡng kháng cự đối với khả năng hồi phục của chỉ số.

Ở chiều ngược lại, nếu VN-Index lại quay đầu giảm điểm, vùng 930-940 vẫn sẽ là vùng hỗ trợ tích cực cho khả năng hồi phục của thị trường.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 20/6: Duy trì đà hồi phục trong một vài phiên tới ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan