Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 20/6: Có thể sẽ thử thách lại đường trung bình động quanh 980 điểm

(ĐTCK) Áp lực bán mạnh được duy trì trong hầu hết phiên giao dịch tuy nhiên chỉ số đã xuất hiện phản ứng hồi phục về cuối phiên .Điều này được kỳ vọng sẽ giúp chỉ số có diễn biến khởi sắc hơn trong phiên giao dịch kế tiếp.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 20/6.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index giảm 2,55% xuống 962,16 điểm. Áp lực bán mạnh được duy trì trong hầu hết phiên giao dịch tuy nhiên chỉ số đã xuất hiện phản ứng hồi phục về cuối phiên.

Điều này được kỳ vọng sẽ giúp chỉ số có diễn biến khởi sắc hơn trong phiên giao dịch kế tiếp. Thanh khoản tăng mạnh và cao hơn tương đối so với mức trung bình.

Độ rộng thị trường tiêu cực. Nhà đầu tư đang tỏ ra bi quan và có phần hoảng loạn trước diễn biến sụt giảm mạnh của thị trường.

Áp lực bán nhiều khả năng sẽ vẫn được duy trì trong một vài phiên kế tiếp.

Sau khi xuyên thủng đường SMA200 (tương ứng vùng quanh 980 điểm), chỉ số có thể sẽ quay lại thử thách đường trung bình động này trong một vài phiên kế tiếp.

Vùng kháng cự được hội tụ bởi đường SMA200 và khoảng trống giảm giá hình thành trong phiên hôm nay sẽ đóng vai trò là lực cản đối với thị trường trong những phiên tới.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng lưu ý rằng, nếu chỉ số xuyên thủng vùng hỗ trợ 955-960 điểm một lần nữa thì chỉ số có thể giảm về vùng hỗ trợ mạnh hơn nằm tại 895-915 điểm trong ngắn hạn.

Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 960-985 điểm và 895-915 điểm. Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại quanh 1.040-1.045 điểm và 1.065-1.085 điểm.

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index tiếp tục giảm mạnh trong phiên hôm nay, khối lượng khớp lệnh được cải thiện và ở mức cao với 204 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số tiếp tục là tiêu cực với ngưỡng kháng cự tại 1.000 điểm (MA5-20).

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số vẫn là tiêu cực với vùng kháng cự trong khoảng 1.050-1.080 điểm (MA50-100).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index chuyển xuống vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 980 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch 20/6, VN-Index có thể phải trải qua những rung lắc và giằng co trong biên độ 950-1.000 điểm trong quá trình hồi phục với mục tiêu là ngưỡng 980 điểm (MA200).

Góc nhìn kỹ thuật phiên 20/6: Có thể sẽ thử thách lại đường trung bình động quanh 980 điểm ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.  

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch gia tăng và duy trì trên bình quân 10 và 20 phiên hàm ý áp lực chốt lời đang gia tăng.

Không những vậy, chỉ số tiếp tục đi xuống và duy trì đóng cửa dưới MA5 và 20, kèm theo chỉ báo ADX đi lên vùng 24 và đường –DI nới rộng khoản cách lên phía trên +DI phát đi tín hiệu xác nhận xu hướng điều chỉnh hiện tại.

Thêm vào đó, chỉ báo RSI đi xuống vùng 35 cho thấy động lực phục hồi đang suy giảm, ngưỡng hỗ trợ gần của chỉ số có thể là vùng 945 điểm.

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp và đang duy trì đóng cửa dưới MA20, kèm theo khối lượng giao dịch gia tăng cho thấy áp lực điều chỉnh ngắn hạn của chỉ số đang mạnh dần lên.

Chỉ số có thể suy giảm về thử thách ngưỡng hỗ trợ 105,2 điểm.

Nhìn chung, xu hướng điều chỉnh của thị trường đang có tín hiệu mạnh dần lên, thị trường có thể tiếp tục suy giảm về các vùng hỗ trợ thấp hơn.

Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc giữ tỷ trọng danh mục ở mức an toàn và hạn chế sử dụng margin tại thời điểm hiện tại.

Tin bài liên quan