Góc nhìn kỹ thuật phiên 20/12: Chỉ số vẫn đang nhận được sự hỗ trợ tích cực từ vùng 946-951 điểm

Góc nhìn kỹ thuật phiên 20/12: Chỉ số vẫn đang nhận được sự hỗ trợ tích cực từ vùng 946-951 điểm

(ĐTCK) Mẫu hình nến “Spinning Top” xuất hiện với chân nến nằm trong vùng hỗ trợ mạnh 946-951 điểm đang tạo ra những dấu hiệu tạm thời về một sự phân kỳ giữa đường giá và các chỉ báo động lượng.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 20/12.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng duy trì trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý áp lực chốt lời vẫn khá lớn.

Không những vậy, chỉ số đang duy trì đóng cửa dưới MA5 và 20 ngày, kèm theo tín hiệu ADX đi lên vùng 37 và đường –DI đang nới rộng khoản cách lên phía trên so với +DI, cho thấy xu hướng chính của chỉ số vẫn là giảm, phiên tăng điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật.

Không những vậy, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi xuống tiêu cực, cho thấy chỉ số có thể sớm chịu áp lực suy giảm trở lại thử thách vùng 940-945 điểm (vùng đáy tháng 6/2019).

HNX-Index cũng có diễn biến tương tự. Mặc dù, chỉ số cũng có phiên tăng điểm trở lại, nhưng vẫn duy trì đóng cửa dưới MA5 và 20, cho thấy xu hướng chính vẫn là giảm điểm, chỉ số có thể sớm suy giảm trở lại thử thách vùng hỗ trợ tâm lý 100 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 20/12: Chỉ số vẫn đang nhận được sự hỗ trợ tích cực từ vùng 946-951 điểm ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Mẫu hình nến “Spinning Top” xuất hiện với chân nến nằm trong vùng hỗ trợ mạnh 946-951 điểm đang tạo ra những dấu hiệu tạm thời về một sự phân kỳ giữa đường giá và các chỉ báo động lượng.

Thêm vào đó, với sự xuất hiện của cây nến này thì diễn biến của thị trường trong phiên tiếp theo sẽ có vai trò tương đối quan trọng trong việc xác định hướng đi kế tiếp của chỉ số trong ngắn hạn. Chỉ số vẫn đang nhận được sự hỗ trợ tích cực từ vùng 946-951 điểm.

Đây là vùng hỗ trợ mạnh được chúng tôi kỳ vọng sẽ giúp chỉ số tạo được trạng thái cân bằng ngắn hạn, đồng thời có thể sớm bước vào nhịp hồi phục và hướng đến thử thách vùng kháng cự 980-985 trong thời gian tới.

Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn để ngỏ kịch bản tiêu cực, chỉ số xuyên thủng vùng điểm trên và giảm về các vùng hỗ trợ sâu hơn trong ngắn hạn.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 20/12: Chỉ số vẫn đang nhận được sự hỗ trợ tích cực từ vùng 946-951 điểm ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan