Góc nhìn kỹ thuật phiên 20/11: Tín hiệu bán vẫn còn mạnh

Góc nhìn kỹ thuật phiên 20/11: Tín hiệu bán vẫn còn mạnh

(ĐTCK) Chỉ số đang hình thành cây nến tăng giá tích cực từ vùng hỗ trợ mạnh 1.000 điểm, khi lấy lại hơn 1/2 thân nến giảm trước đó, cho thấy đà phục hồi đang được cải thiện. Tuy nhiên, chỉ số nằm dưới MA20, kèm theo MACD đang đi xuống dưới Signal, cho thấy tín hiệu bán vẫn còn mạnh.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 20/11.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng duy trì ở dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý áp lực bán đã suy giảm. Không những vậy, chỉ số đang hình thành cây nến tăng giá tích cực từ vùng hỗ trợ mạnh 1.000 điểm, khi lấy lại hơn 1/2 thân nến giảm trước đó, cho thấy đà phục hồi đang được cải thiện.

Tuy nhiên, chỉ số nằm dưới MA20, kèm theo MACD đang đi xuống dưới Signal, cho thấy tín hiệu bán vẫn còn mạnh. Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc kĩ trước khi có quyết định giải ngân mới.

HNX-Index cũng có diễn biến tương tự. Mặc dù, chỉ số có phiên tăng điểm trở lại nhưng vẫn đóng cửa dưới MA20, kèm theo đường –DI cắt lên +DI, cho thấy áp lực điều chỉnh ngắn hạn vẫn còn, phiên tăng điểm có thể là phiên hồi kỹ thuật, ngưỡng hỗ trợ gần có thể quanh vùng 104,7 điểm (MA50).

Góc nhìn kỹ thuật phiên 20/11: Tín hiệu bán vẫn còn mạnh ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Chỉ báo MACD vẫn ở trên mức 0 cho thấy thị trường vẫn còn dư địa tăng điểm. Tuy nhiên, chỉ báo này đang duy trì xu hướng giảm và nằm dưới đường tín hiệu. Điều này cảnh báo sự suy yếu của xung lực thị trường.

Chỉ báo Stochastics Oscillator đã cắt lên trên đường tín hiệu tại ngay trong vùng quá bán. Do vậy, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục duy trì đà hồi phục trong những phiên tới.

Các chỉ báo kỹ thuật khách như RSI và Chaikin Money Flow cũng cải thiện sau phiên giao dịch ngày hôm nay nhưng sự cải thiện này vẫn chưa đủ để hình thành nên xu hướng tăng ở 2 chỉ báo này.

Trong trường hợp thị trường lại chịu áp lực giảm điểm, vùng 1.000-1.005 sẽ tiếp tục đóng vai trò là vùng hỗ trợ tích cực giúp chỉ số phục số. Nếu vùng này bị xuyên thủng, thị trường có thể sẽ quay lại kiểm định vùng hỗ trợ 980-985.

Mặt khác, VN-Index cần phải vượt qua vùng kháng cự 1.025-1.030 để có thể tái thiết lập lại xu hướng tăng điểm trong thời gian tới.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan