Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 20/11: Để ngỏ khả năng xuất hiện rung lắc, điều chỉnh tại vùng 890-895 điểm

(ĐTCK) Chỉ số vẫn đang duy trì khá tốt xu hướng tăng điểm ngắn và trung hạn. Đường giá nhiều khả năng sẽ tiến đến cận trên của kênh xu hướng tăng tương ứng với vùng 890-895 điểm trong ngắn hạn. Nếu bứt phá thành công qua vùng cản này, chỉ số được kỳ vọng sẽ tiến đến thử thách vùng kháng cự mạnh 910-920 điểm trong thời gian tới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 20/11.

CTCK Bảo Việt – BVSC

Vn-Index đóng cửa giảm điểm và kết thúc chuỗi 10 phiên tăng liên tiếp. Tuy nhiên, chỉ số vẫn nằm trên ngưỡng tâm lý 890 điểm bất chấp áp lực bán tăng mạnh về cuối phiên.

Thanh khoản dao động quanh mức khối lượng giao dịch trung bình 21 phiên. Tính tổng cả tuần, thanh khoản có sự cải thiện nhẹ so với các tuần trước đó.

Đà tăng điểm của chỉ số trong tuần qua đã có sự lan tỏa tích cực hơn đến các nhóm cổ phiếu khác.

Tâm lý thận trọng của nhà đầu tư cũng phần nào được giảm thiểu khi sự chi phối của các cổ phiếu vốn hóa lớn đến diễn biến của chỉ số đã bị giảm đi đáng kể.

Chỉ số vẫn đang duy trì khá tốt xu hướng tăng điểm ngắn và trung hạn. 

Đường giá nhiều khả năng sẽ tiến đến cận trên của kênh xu hướng tăng được hình thành từ đầu năm 2016 đến nay (tương ứng với vùng 890-895 điểm) trong ngắn hạn.

Nếu bứt phá thành công qua vùng cản này, chỉ số được kỳ vọng sẽ tiến đến thử thách vùng kháng cự mạnh 910-920 điểm trong thời gian tới.

Mặc dù vậy, sau một nhịp tăng điểm mạnh, chúng tôi để ngỏ khả năng đường giá sẽ xuất hiện các nhịp rung lắc, điều chỉnh giảm tại vùng kháng cự mạnh 890- 895 điểm.

Vùng 860-865 điểm (tương ứng với cận trên của kênh xu hướng tăng kéo dài từ nửa cuối tháng 08 đến nửa đầu tháng 11/2017) sẽ đóng vai trò là vùng hỗ trợ trong kịch bản chỉ số điều chỉnh.

Vùng kháng cự gần của chỉ số nằm tại 890-895 điểm và 910-920 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 860-865 điểm và 835-840 điểm.

CTCK Phú Hưng - PHS

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên giảm điểm trở lại.

Tuy nhiên, xu hướng chính của chỉ số có thể vẫn là phục hồi, khi chỉ số duy trì trên MA 5 và 20, kèm theo chỉ báo ADX đi lên vùng 49 và đường +DI nằm trên –DI hàm ý xác nhận xu hướng hiện tại, phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng hiện tại bền vững hơn.

Không những vậy, khi quan sát kĩ diễn biến của các chỉ báo như MACD và RSI đang đi lên tích cực cho thấy chỉ số có thể sớm quay trở lại tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 900 điểm.

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index diễn biến có phần tích cực hơn. Chỉ số tiếp tục đi lên và duy trì đóng cửa trên MA 5 và 20 cho thấy xu hướng phục hồi vẫn đang được duy trì.

Chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 110,9 điểm

Nhìn chung, xu hướng phục hồi của thị trường vẫn đang được duy trì, phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để tái cơ cấu lại danh mục của mình vào các cổ phiếu có câu chuyện riêng và có tính dẫn dắt thị trường.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 20/11: Để ngỏ khả năng xuất hiện rung lắc, điều chỉnh tại vùng 890-895 điểm ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS 

Tin bài liên quan