Góc nhìn kỹ thuật phiên 19/5: Trạng thái điều chỉnh có thể sẽ tái diễn

(ĐTCK) Trong phiên 19/5, VN-Index sẽ tiếp tục gặp khó khăn bởi khá nhiều yếu tố kháng cự điển hình như cận trên của dải bollinger, cận trên của kênh xu hướng tăng từ đáy 513 điểm (Tháng 1/2016 đến nay), mức Fibo Extension 100%. Do đó, trạng thái điều chỉnh có thể sẽ tái diễn.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 19/5.

CTCK FPT – FPTS

Đà tăng tích cực của VN-Index đã tạm dừng trước áp lực bán chốt lời xuất hiện khi thị trường tiếp cận gần hơn đến ngưỡng 630 điểm. Như vậy, biến động của VN-Index đang cùng chiều với nhận định về xu hướng tăng đang bất ổn và khả năng xuất hiện nhịp điều chỉnh kỹ thuật .

Quan sát diễn biến có thể thấy, tâm lý lạc quan vẫn duy trì với việc VN-Index duy trì trạng thái tăng giá trong phần lớn thời gian giao dịch và đường giá vẫn trụ vững phía trên mức 620 điểm vừa được tạo lập. Tuy nhiên, dòng tiền bắt đầu thận trọng hơn với các mức giá cao trong phiên khiến thanh khoản giữ ở mức thấp tại thời điểm VN-Index tăng điểm. Về cuối phiên, áp lực bán chốt lời gia tăng khiến thanh khoản tăng nhanh hơn và VN-Index đóng cửa ở gần với mức thấp nhất trong ngày. Đây chính là dấu hiệu xấu đối với kỳ vọng tái diễn đà tăng của VN-Index trong phiên kế tiếp.

Về chỉ báo, mức độ tích cực của xu hướng ngắn hạn tiếp tục được bảo lưu bởi trạng thái phân kỳ của cặp DI+/- và giá trị cao của ADX. Đường RSI tiếp tục xu hướng tăng và đã cắt lên khỏi mốc giá trị 30 báo hiệu quá mua cũng đang ủng hộ cho xu hướng tăng giá. Tuy nhiên, chỉ báo Stochastic Oscillator đã dao động khá lâu trong vùng quá mua và đang ở gần mức giá trị cực đại, điều này hàm ý về dư địa để VN-Index có thêm các phiên tăng điểm liên tiếp là không lớn và những rung lắc mạnh có thể xảy ra trong vùng giá hiện tại.

Trong phiên 19/5, VN-Index sẽ tiếp tục gặp khó khăn bởi khá nhiều yếu tố kháng cự điển hình như cận trên của dải bollinger, cận trên của kênh xu hướng tăng từ đáy 513 điểm (Tháng 1/2016 đến nay), mức Fibo Extension 100%. Do đó, trạng thái điều chỉnh có thể sẽ tái diễn. Tuy nhiên, nhà đầu tư không nên quá lo ngại bởi nếu chỉ số có thể duy trì tốt khoảng dao động phía trên đường xu hướng (tương ứng ngưỡng hỗ trợ 600-610 điểm) thì sẽ củng cố khả năng tạo đáy tiếp theo cao hơn và mục tiêu giá có thể sẽ được đẩy lên cao hơn sau giai đoạn điều chỉnh.   

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

VN-Index điều chỉnh giảm hơn 2 điểm sau khi chạm vào dải trên của bollinger bands. RSI cho tín hiệu suy yếu nhẹ trong ngắn hạn, MACD tiếp tục cho tín hiệu đi lên. Ngưỡng kháng cự nằm ở 630 điểm, vùng hỗ trợ đặt ở 605-610 điểm.

HNX-Index điều chỉnh giảm nhẹ, tuy vậy vẫn duy trì phía trên của dải trên bollinger bands. Xu hướng tăng tiếp tục được duy trì khi MACD vẫn cho tín hiệu đi lên tích cực. Ngưỡng kháng cự 83 điểm, vùng hỗ trợ 81-81,5 điểm.

CTCK MB – MBS

Về mặt kỹ thuật, VN-Index đã có phiên điều chỉnh sau khi tăng lên trên 620 điểm, ngưỡng hỗ trợ hiện nay của các chỉ số là 620 điểm với VN-Index và 81 điểm với HNX-Index. Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nắm giữ danh mục hiện tại và theo dõi diễn biến giao dịch của thị trường, có thể xem xét giảm dần tỷ trọng cổ phiếu khi các chỉ số giảm qua ngưỡng hỗ trợ trên.
Tin bài liên quan