Góc nhìn kỹ thuật phiên 19/4: Kỳ vọng phản ứng hồi phục từ vùng 940-950 điểm

Góc nhìn kỹ thuật phiên 19/4: Kỳ vọng phản ứng hồi phục từ vùng 940-950 điểm

(ĐTCK) Dải Bollinger đang có xu hướng mở rộng sau một thời gian thắt hẹp trong bối cảnh một loạt các chỉ báo kỹ thuật như Stochastics Oscillator, RSI và MACD vẫn đang duy trì xu hướng giảm. Những tín hiệu này cho thấy rủi ro giảm điểm của thị trường đang có chiều hướng tăng dần ở thời điểm hiện tại.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 19/4. 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index đã có phiên giảm điểm thứ tư liên tiếp. Khối lượng giao dịch tuy có suy giảm nhưng vẫn ở trên mức bình quân 10 phiên, hàm ý áp lực bán vẫn khá mạnh.

Không những vậy, chỉ số tiếp tục nằm trong xu hướng điều chỉnh ngắn hạn, khi chỉ số đóng cửa dưới MA20, kèm theo đường –DI cắt lên +DI.

Thêm vào đó, chỉ số đang đi xuống vùng hỗ trợ 960 -965 điểm (vùng đáy tháng 3/2019), kèm đường RSI đi xuống vùng 38, cho thấy áp lực điều chỉnh đang gia tăng.

Chỉ số có thể chịu rủi ro suy yếu về thử thách vùng hỗ trợ thấp hơn như vùng 948-952 điểm (MA100 và 200).

HNX-Index có một diễn biến tương tự. Chỉ số tiếp tục giảm điểm và duy trì đóng cửa dưới MA20 và đang tiệm cận MA100, cho thấy xu hướng điều chỉnh ngắn hạn của chỉ số đang mạnh dần lên. Chỉ số có thể chịu sức ép về vùng hỗ trợ 104,8 điểm.

Nhìn chung, thị trường tiếp tục nằm trong xu hướng điều chỉnh ngắn hạn và rủi ro thị trường tiếp tục suy yếu về các vùng hỗ trợ thấp hơn đang gia tăng.

Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc giữ tỷ trọng danh mục ở mức thấp, nhằm tránh các rủi ro bất ngờ từ phía thị trường.

 Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index giảm 1,01% xuống 962,3 điểm. Áp lực bán gia tăng mạnh trong phiên chiều khiến chỉ số đóng cửa với mức giá thấp nhất phiên.

Thanh khoản đạt 137,18 triệu cổ phiếu thông qua khớp lệnh, thấp hơn khối lượng trung bình 20 phiên. Độ rộng thị trường tiêu cực với sự bao phủ gần như hoàn toàn của số mã giảm điểm.

Điều này phản ánh tâm lý thận trọng và có phần bi quan của nhà đầu tư đối với xu hướng giảm điểm của thị trường trong ngắn hạn.

Đường giá hiện đã chớm rơi xuống dưới đường viền cổ của mô hình Vai-Đầu-Vai được hình thành từ nửa cuối tháng 02/2019 đến nay.

Nếu không thể hồi phục lên trên trở lại ngưỡng 964 điểm trong một vài phiên tới, thì chỉ số sẽ phải đối mặt với rủi ro giảm về các mức hỗ trợ sâu hơn trong thời gian tới khi mẫu hình Vai-Đầu-Vai chính thức hoàn thành.

Mặt khác, dải Bollinger đang có xu hướng mở rộng sau một thời gian thắt hẹp trong bối cảnh một loạt các chỉ báo kỹ thuật như Stochastics Oscillator, RSI và MACD vẫn đang duy trì xu hướng giảm.

Những tín hiệu này cho thấy rủi ro giảm điểm của thị trường đang có chiều hướng tăng dần ở thời điểm hiện tại.

Trong kịch bản tiếp tục đi xuống, VN-Index sẽ nhận được sự hỗ trợ từ vùng 940-950 điểm do đây là vùng hội tụ bởi 2 đường SMA200 và SMA100.

Chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ cho phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại khi tiếp cận vùng hỗ trợ này.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan