Góc nhìn kỹ thuật phiên 19/3: Rủi ro đảo chiều ngắn hạn

(ĐTCK) ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 19/3.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

CTCK FPT - FPTS

Đường giá hiện tại vẫn chịu áp lực từ ngưỡng cản 600 điểm trong ngắn hạn, điều này được thể hiện ở các chỉ báo kỹ thuật dao động khá giằng co. Thị trường cần tín hiệu mạnh mẽ hơn để có thể vượt qua ngưỡng 600 điểm một cách bền vững.

Trên đồ thị HNX, các tín hiệu kỹ thuật đồng thời ủng hộ cho xu thế tăng điểm. Cặp DI mở rộng cùng sự ủng hộ đến từ các chỉ báo quan trọng như MACD, RSI vẫn nằm trong vị thế mua vào. Ngưỡng kháng cự gần nhất của HNX-Index là ngưỡng 90 điểm.    

CTCK Bảo Việt - BVSC

Hai chỉ số trải qua diễn biến tăng giảm lệch pha. Trong khi HNX-Index đã tạo điểm bứt phá, vượt qua kênh phân kỳ âm của một số chỉ báo kỹ thuật có độ nhạy cao thì VN-Index vẫn đang chịu tác động tiêu cực của tín hiệu này. Phiên nghiêng về chiều hướng phân phối ngày 18/3 trên HOSE đã phần nào báo hiệu rủi ro đảo chiều ngắn hạn của thị trường.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS 

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS)

Trên đồ thị VN-Index, chỉ số RSI14 giảm nhẹ xuống mức 72 điểm, vẫn ở ngưỡng quá mua. MACD 9 ngày nới nhẹ khoảng cách so với đường tín hiệu, chỉ báo về xu hướng tăng giá.

Theo phân tích kỹ thuật, trên đồ thị tuần của VN-Index, khi VN-Index bứt phá qua ngưỡng cản 600 điểm, mục tiêu hướng tới của VN-Index là vùng +/-630 điểm.

Trên đồ thị HNX-Index, chỉ số RSI14 tiếp tục tăng lên mức 79 điểm, tâm lý thị trường tích cực. MACD 9 ngày nới rộng khoảng cách phía trên đường tín hiệu, chỉ báo về xu hướng tăng giá.

Các chỉ báo kỹ thuật tiếp tục cho tín hiệu tích cực về xu hướng tăng của HNX-Index. Khi HNX-Index bứt phá qua ngưỡng cản 85 điểm, mục tiêu tiếp theo của HNX-Index là vùng +/-100 điểm.

CTCK MB - MBS

Chỉ số VN-Index hình thành một nến đỏ. Khối lượng giao dịch đạt mức cao.

Ngắn hạn, sau một sóng tăng điểm mạnh, VN-Index đang gặp cản tại vùng điểm 590-600.

Trung hạn, VN-Index đã xuyên qua vùng kháng cự có nhiều hoạt động 500 - 510 để tạo kênh tăng điểm mới. Chỉ số đã từng 3 lần không thể xuyên qua vùng điểm này và tạo đỉnh vào tháng 4, tháng 7 và tháng 8/2013.

Chỉ số tiếp tục hình thành một nến trắng. Khối lượng giao dịch đạt mức cao.

Ngắn hạn, sau một sóng tăng điểm mạnh, HNX-Index đang gặp cản tại vùng điểm 83-85.

Trung hạn, sau khi đi lên từ vùng điểm 58 – 59, HNX-Index đã thoát ra khỏi kênh giảm điểm bắt đầu từ tháng 6. Chỉ số đã vượt qua ngưỡng kháng cự 65-66, là đỉnh cũ vào tháng 2/2013 và tháng 6/2013.

CTCK Rồng Việt - VDSC

Đường giá kết phiên với một nến đỏ, đóng cửa ở mức giữa nến, độ biến động hẹp kèm theo khối lượng khớp cao cho thấy lực sự giằng co mạnh giữa bên mua và bên bán, lực mua vẫn duy trì tốt tuy nhiên lực bán cũng gia tăng đáng kể.

Đường RSI dao động trên mức 70, đường cỏ MACD tiếp tục mọc cao hơn trên đường 0 và đường ADX cũng gia tăng thể hiện xu hướng đi lên vẫn đang còn hiện hữu. Thị trường đã có sự rung lắc mạnh như cảnh báo ở bản tin trước, mức tâm lý 600 điểm vẫn là thử thách lớn đối với VNIndex.

Hiện tại dãi Bollinger vẫn tiếp tục mở ra cho thấy đường giá vẫn còn có cơ hội bứt phá đi lên và mục tiêu tiếp theo là 615 điểm, ở chiều ngược lại nếu chỉ số không chinh phục được ngưỡng tâm lý 600 điểm thì mức hỗ trợ của chỉ số là 590 điểm.

Trái ngược với VN-Index, HNX-Index hình thành một nến xanh dài, đóng cửa ở mức gần cao nhất kèm theo khối lượng gia tăng so với phiên trước và cao hơn khối lượng bình quân cho thấy lực cầu vẫn tiếp tục được duy trì khá tốt đẩy thị trường đi lên.

Các chỉ báo kỹ thuật vẫn đang tích cực, đường RSI tiếp tục đi lên mức 78, đường cỏ MACD mọc cao hơn trên đường 0, đường DI+ tăng cách xa DI- trong khi đường AXD đang gia tăng trở lại thể hiện xu hướng tăng của đường giá đang mạnh dần.

HNX-Index đã hoàn toàn vượt lên khỏi ngưỡng kháng cự 85 điểm, dãi Bollinger tiếp tục mở rộng ủng hộ cho xu hướng tăng hiện tại, mức mục tiêu tiếp theo của chỉ số là vùng 90 điểm và ngược lại mức hỗ trợ là 85 điểm.

Tin bài liên quan