Góc nhìn kỹ thuật phiên 19/3: Nhịp hồi kỹ thuật này có thể còn tiếp diễn

Góc nhìn kỹ thuật phiên 19/3: Nhịp hồi kỹ thuật này có thể còn tiếp diễn

(ĐTCK) Chỉ số đang ở trạng thái quá bán mạnh, khi RSI nằm sâu dưới vùng quá bán 13 và có tín hiệu hướng lên trở lại. Do đó, trong trường hợp tích cực, nhịp hồi kỹ thuật này có thể còn tiếp diễn trong những phiên tới và hướng lên thử thách ngưỡng tâm lý 800 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 19/3.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm nhẹ trở lại. Khối lượng suy giảm xuống dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền đang đứng ngoài thị trường.

Không những vậy, chỉ số duy trì đóng cửa dưới MA20, kèm theo đường ADX đi lên vùng 57 và đường –DI nằm trên +DI, cho thấy xu hướng chính vẫn là giảm điểm, phiên tăng điểm vừa qua có thể chỉ nằm trong nhịp hồi kỹ thuật.

Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy chỉ số đang ở trạng thái quá bán mạnh, khi RSI nằm sâu dưới vùng quá bán 13 và có tín hiệu hướng lên trở lại.

Do đó, trong trường hợp tích cực, nhịp hồi kỹ thuật này có thể còn tiếp diễn trong những phiên tới và hướng lên thử thách ngưỡng tâm lý 800 điểm.

HNX-Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp nhưng vẫn nằm dưới MA20, cho thấy xu hướng chính vẫn là giảm điểm. Phiên tăng điểm vừa qua có thể chỉ nằm trong nhịp hồi kỹ thuật hướng tới vùng kháng cự 104,3 điểm (MA200).

Góc nhìn kỹ thuật phiên 19/3: Nhịp hồi kỹ thuật này có thể còn tiếp diễn ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt – BVSC

Thị trường cho phản ứng hồi phục sau khi tiếp cận vùng hỗ trợ 700-720 điểm. Phiên ngày hôm nay cũng tạo thành mẫu hình nến Doji cho thấy, nhiều khả năng trong phiên tới có khả năng tiếp tục đi ngang tích lũy.

Vùng tích lũy sẽ tiếp tục nằm tại 720-800 điểm. Chỉ số còn chịu nhiều áp lực giảm điểm khi các đường MA hướng xuống với độ dốc tương đối lớn.

Về hệ thống chỉ báo kỹ thuật, đường MACD tiếp tục hướng xuống và nằm dưới đường tín hiệu. Các chỉ báo đang có hiệu quả cao trong giai đoạn hiện tại như Weighted MA, Fear & Greed và DMI (Direct Movement Index) đang nằm dưới đường tín hiệu cho thấy khả năng giảm điểm trong những phiên kế tiếp.

Thị trường được dự báo tiếp tục dao động với ngưỡng kháng cự trên tại 790-800 điểm và vùng hỗ trợ tại 700-720 điểm. Rủi ro giảm điểm trong trung hạn vẫn hiện hữu.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 19/3: Nhịp hồi kỹ thuật này có thể còn tiếp diễn ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan