Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 18/9: Thị trường sẽ tiếp tục đi ngang trong biên độ hẹp

(ĐTCK) Dòng tiền đang có sự thận trọng và e ngại khi chỉ số đang tiệm cận vùng kháng cự tâm lý quanh 1.000 điểm trong bối cảnh thị trường đang đối mặt với các thông tin không mấy tích cực sẽ diễn ra trong tuần này. Áp lực giảm điểm của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, điển hình là ngân hàng nhiều khả năng sẽ còn tiếp diễn trong một vài phiên kế tiếp.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 18/9.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index giảm 0,38% xuống 987,61 điểm. Thị trường có diễn biến giằng co với các nhịp tăng giảm đan xen trong phiên. Diễn biến này có thể sẽ còn tiếp diễn trong một vài phiên kế tiếp.

Thanh khoản đạt 149 triệu cổ phiếu, giảm nhẹ so với phiên trước đó và thấp hơn so với mức trung bình. Độ rộng thị trường không tích cực khi số mã giảm điểm chiếm thế áp đảo.

Dòng tiền đang có sự thận trọng và e ngại khi chỉ số đang tiệm cận vùng kháng cự tâm lý quanh 1.000 điểm trong bối cảnh thị trường đang đối mặt với các thông tin không mấy tích cực sẽ diễn ra trong tuần này.

Áp lực giảm điểm của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, điển hình là ngân hàng nhiều khả năng sẽ còn tiếp diễn trong một vài phiên kế tiếp. Đà tăng của nhóm cổ phiếu midcap thuộc các nhóm ngành bất động sản, dầu khí, dệt may, thủy sản… có thể sẽ còn tiếp diễn.

Tuy nhiên, dư địa tăng ngắn hạn của nhóm này có thể không còn nhiều do đa phần các cổ phiếu đều đã bắt đầu chạm đến các vùng kháng cự gần.

Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục có diễn biến đi ngang trong biên độ hẹp trong những phiên kế tiếp.

Hiện tại, xu hướng và các nhịp diễn biến của thị trường chưa có gì thay đổi do vậy chiến lược trading tiếp tục duy trì: tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế tối đa ở mức 50% cổ phiếu.

Hạn chế mua đuổi cổ phiếu ở các phiên thị trường tăng mạnh. Có thể xem xét bán giảm tỷ trọng khi thị trường có dấu hiệu suy yếu tại vùng kháng cự 1.000-1.020 điểm.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 1.000-1.020 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 950-955 điểm

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index giảm điểm nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần, khối lượng khớp lệnh ở dưới mức trung bình 20 phiên với 147 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tích cực với vùng hỗ trợ trong khoảng 980-985 điểm (MA10-20) và ngưỡng kháng cự gần nhất tại 990 điểm (MA5).

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số duy trì tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 980 điểm (MA100).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 1.025 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch 18/9, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và tích lũy trong khoảng 980-1.000 điểm (MA100 ngày-MA50 tuần) để chờ cơ hội bứt phá

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.  

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng giao dịch suy giảm và duy trì dưới mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền đang có sự thận trọng nhất định.

Tuy nhiên, xu hướng chính trong ngắn hạn có thể vẫn là phục hồi, khi chỉ số đang duy trì đóng cửa trên MA20, kèm theo chỉ báo +DI nằm trên –DI, phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng chính bền vững hơn.

Do đó, chúng tôi cho rằng chỉ số có thể tiếp tục vận động trong kịch bản giằng co trong biên độ hẹp theo hướng “Sideway Up” trong những phiên tới, ngưỡng mục tiêu có thể là ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000 điểm.

HNX-Index cũng có phiên giảm điểm trở lại. Mặc dù vậy, xu hướng chính trong ngắn hạn có thể vẫn là phục hồi, khi chỉ số đang duy trì đóng cửa trên MA5 và 20, phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật, chỉ số có thể sớm quay trở lại thử thách ngưỡng 116,5 điểm.

Nhìn chung, phiên giảm điểm ngày 17/9 có thể chỉ mang tính kỹ thuật, xu hướng chính của thị trường có thể vẫn là phục hồi.

Do đó, nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh kỹ thuật để tái cơ cấu lại danh mục của mình hợp lý hơn.

Tin bài liên quan