Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 18/10: Hướng thẳng lên mốc 840 điểm

(ĐTCK) Dao động 10 phiên giao dịch ghi nhận diễn biến “bám sát” của đồ thị Vn-Index với Bollinger Band Top trong điều kiện được các chỉ báo kỹ thuật cho tín hiệu đồng thuận. Điều này mở ra cơ hội tiếp diễn xu hướng tăng của chỉ số sàn HSX trong ngắn hạn, hướng về mốc 840 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 18/10.

CTCK Bảo Việt – BVSC

Vn-Index bứt phá mạnh và đóng cửa trên vùng cản 824-828 điểm. Diễn biến này đang giúp chỉ số củng cố vững chắc xu hướng tăng điểm ngắn hạn.

Thanh khoản có sự cải thiện đáng kể khi vượt lên trên mặt bằng khối lượng bình quân 21 phiên. Sự gia tăng của khối lượng cũng là một yếu tố hỗ trợ cho xu hướng tăng điểm của chỉ số.

Độ rộng tăng điểm đã có sự lan tỏa tốt hơn tuy nhiên sự chênh lệch giữa số cổ phiếu tăng và giảm là chưa nhiều.

Điều này phần nào cho thấy nhà đầu tư vẫn có sự thận trọng nhất định về khả năng điều chỉnh của thị trường khi các chỉ số liên tiếp xác lập các mốc điểm cao mới.

Sau khi vượt qua vùng kháng cự 824-828 điểm, chỉ số được kỳ vọng sẽ tiến đến thử thách vùng kháng cự mạnh hơn nằm tại vùng 835-840 điểm trong ngắn hạn.

Nhóm MA ngắn hạn đang hướng lên sẽ tiếp tục làm bệ đỡ cho đà đi lên của đường giá trong những phiên tới.

Thêm vào đó, việc đường giá vẫn đang bám sát dải BB đi lên trong bối cảnh đường MACD đã cắt lên trên ngưỡng 0 sau khi giao cắt với đường tín hiệu trước đó, còn đường ADX tiếp tục đi lên trong sự phần kỳ mở rộng của 2 đường DI.

Những tín hiệu này cũng đang ủng hộ cho kịch bản tăng điểm của chỉ số. Mặc dù vậy, chúng tôi cũng để ngỏ khả năng chỉ số sẽ xảy ra các nhịp rung lắc, điều chỉnh đan xen trong quá trình đi lên.

Vùng kháng cự gần của chỉ số nằm tại 824-826 điểm và 835-840 điểm. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại 810-815 điểm và 798-802 điểm.

CTCK FPT – FPTS

Vn-Index trở lại trạng thái “dò đỉnh” với những tín hiệu tích cực. Chốt phiên giao dịch, chỉ số ghi nhận thêm 8,86 điểm và đứng ở mốc 828,29 điểm.

Theo đó, một nến Bullish Marubozu xuất hiện đã giúp đảo ngược tâm lý lo ngại về nhịp điều chỉnh ngắn hạn xảy ra trong phiên liền trước.

Tâm lý tích cực này được thế hiện từ việc thanh khoản tiếp tục được mở rộng.

Khối lượng khớp lệnh đạt 162 triệu đơn vị cổ phiếu, kết hợp biến động bùng nổ về điểm số của Vn-Index đã khẳng định thêm vai trò của kênh xu hướng tăng gia tốc hình thành trong 02 tháng trở lại đây.

Về các chỉ báo, ngoài những tín hiệu tích cực được duy trì trên các chỉ báo xu hướng và xung lượng, thì điểm đáng chú ý hơn cả chính là diễn biến tiếp tục mở rộng tăng của Bollinger Band.

Dao động 10 phiên giao dịch ghi nhận diễn biến “bám sát” của đồ thị Vn-Index với Bollinger Band Top trong điều kiện được các chỉ báo kỹ thuật cho tín hiệu đồng thuận.

Điều này mở ra cơ hội tiếp diễn xu hướng tăng của chỉ số sàn HSX trong ngắn hạn, hướng về mốc 840 điểm, tương ứng Fibonacci Extension 100% tính cho nhịp sóng tăng từ 23/08.

Ở chiều hỗ trợ, mốc 820 điểm, Round number - sẽ đảo ngược vai trò trở thành ngưỡng hỗ trợ tuy nhiên với trạng thái bứt phá dễ dàng của VN-Index trong 03 phiên liên tiếp thì đây sẽ là ngưỡng hỗ trợ yếu.

Vậy nên, chúng tôi vẫn duy trì ngưỡng stoploos cho xu hướng tăng của sàn HSX tại khu vực 800–810 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 18/10: Hướng thẳng lên mốc 840 điểm ảnh 1

  Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK Phú Hưng - PHS

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng điểm mạnh mẽ vượt ngưỡng kháng cự 824 điểm (Fib 100).

Khối lượng giao dịch gia tăng và duy trì trên mức bình quân 10 và 20 phiêm hàm ý dòng tiền gia nhập thị trường tích cực.

Không những vậy, duy trì đóng cửa trên MA 5 và 20, kèm theo chỉ báo ADX đi lên vùng 30 và đường +DI nằm trên –DI cho thấy xu hướng phục hồi đang tiếp diễn.

Thêm vào đó, khi quan sát kĩ các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi lên tích cực cho thấy chỉ số có thể tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 872 điểm (Fib 127,2). 

Đối với sàn Hà Nội, HNX,Index diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp và duy trì đóng cửa trên MA 5 và 20, kèm khối lượng giao dịch gia tăng lên mức trên bình quân 10 phiên, cho thấy xu hướng phục hồi của chỉ số đang tiếp diễn.

Chỉ số có thể tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 110,9 điểm (Fib 161,8). 

Nhìn chung, phiên tăng điểm 17/10 cho thấy thị trường đang nằm trong xu hướng tăng tích cực. Thị trường có thể còn tiếp tục tiến lên thử thách các ngưỡng kháng cự cao hơn.

Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng thêm một phần nhỏ tỷ trọng danh mục vào các cổ phiếu có báo cáo kết quả kinh doanh quý III/2017 tăng trưởng so với cùng kỳ và có tính dẫn dắt thị trường.

Tin bài liên quan