Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 18/10: Áp lực rung lắc điều chỉnh có thể sẽ bắt đầu gia tăng

(ĐTCK) Tâm lý nhà đầu tư đã bắt đầu có dấu hiệu lạc quan hơn vào xu hướng thị trường trong ngắn hạn dù cho sự thận trọng vẫn đang hiện hữu. Thị trường đã bắt đầu tiến vào vùng kháng cự gần 970-975 điểm trong phiên hôm nay. Áp lực rung lắc điều chỉnh có thể sẽ bắt đầu gia tăng tại vùng cản này trong phiên kế tiếp.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 18/10.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index tăng 0,85% lên 971,6 điểm. Thị trường duy trì sắc xanh trong suốt phiên giao dịch nhưng đà tăng có dấu hiệu giảm dần trong nửa cuối phiên giao dịch.

Thanh khoản đạt 138 triệu cổ phiếu, tăng nhẹ so với phiên trước đó nhưng vẫn thấp hơn đáng kể mức trung bình. Độ rộng thị trường tích cực với sự lan tỏa rộng của số mã tăng điểm.

Tâm lý nhà đầu tư đã bắt đầu có dấu hiệu lạc quan hơn vào xu hướng thị trường trong ngắn hạn dù cho sự thận trọng vẫn đang hiện hữu.

Thị trường đã bắt đầu tiến vào vùng kháng cự gần 970-975 điểm trong phiên hôm nay. Áp lực rung lắc điều chỉnh có thể sẽ bắt đầu gia tăng tại vùng cản này trong phiên kế tiếp.

Mặc dù vậy, xu hướng hồi phục của thị trường nhiều khả năng vẫn sẽ được duy trì với đích đến kỳ vọng nằm tại vùng kháng cự được hội tụ bởi đường SMA20 và khoảng trống giảm giá được hình thành trong tuần trước, tương ứng với 985-993 điểm.

Nếu kịch bản này xảy ra, thì vùng kháng cự chúng tôi vừa đề cập được xem là điểm bán giảm tỷ trọng cho các vị thế đang nắm giữ trong danh mục.

Nhà đầu tư có thể mở các hoạt động mua trading ưu tiên các vị thế có sẵn trong danh mục nếu thị trường xuất hiện các nhịp điều chỉnh trong phiên. Tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế ở mức tối đa 40-50% cổ phiếu.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 975-990 điểm và 1.020-1.027 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 918-933 điểm và 948-953 điểm

CTCK Phú Hưng – PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch tuy có gia tăng so với phiên trước đó, nhưng vẫn duy trì dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền vẫn đang có sự thận trọng nhất định.

Không những vậy, xu hướng chính trong ngắn hạn của chỉ số có thể vẫn là điều chỉnh, khi chỉ số đang đóng cửa dưới MA20 và chùm MA 5,10, 20 đang cho tín hiệu phân kỳ âm tiêu cực.

Đồng thời, chỉ báo MACD đang đi xuống dưới đường Signal duy trì tín hiệu bán.

Do đó, phiên tăng điểm vừa qua có thể nằm trong một đợt hồi kỹ thuật trong xu hướng giảm chính, ngưỡng kháng cự mạnh cho đợt hồi kỹ thuật này có thể là vùng 993 – 997 điểm (tương đương với vùng GAP ngày 11/10 và MA20).

HNX-Index có diễn biến tuong tự. Mặc dù, chỉ số có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp, nhưng vẫn đóng cửa dưới MA20, cho thấy xu hướng chính có thể vẫn là điều chỉnh.

Phiên tăng điểm vừa qua có thể chỉ nằm trong một nhịp hồi kỹ thuật, ngưỡng kháng cự gần có thể là vùng 110.2 điểm (MA100) và xa hơn là vùng 111,9 điểm (MA50). 

Nhìn chung, thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật lên lấp GAP của phiên bán tháo 11/10. Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc tận dụng nhịp hồi kỹ thuật này để đưa danh mục về mức an toàn.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index tăng điểm trong phiên thứ hai liên tiếp, khối lượng khớp lệnh tăng nhẹ nhưng vẫn ở dưới mức trung bình 20 phiên với 138 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số chuyển từ tiêu cực lên trung tính với ngưỡng hỗ trợ tại 960 điểm (MA5) và ngưỡng kháng cự tại 980 điểm (MA10).

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số tiếp tục là tiêu cực với vùng kháng cự trong khoảng 975-985 điểm (MA50-100).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 1.030 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch 18/10, VN-Index có thể sẽ giằng co và rung lắc trong khoảng giá 960-980 điểm (MA5-10).

Tin bài liên quan