Góc nhìn kỹ thuật phiên 18/10: Áp lực điều chỉnh đang gia tăng

Góc nhìn kỹ thuật phiên 18/10: Áp lực điều chỉnh đang gia tăng

(ĐTCK) Xu hướng ngắn hạn đang có dấu hiệu tiêu cực trở lại, khi chỉ số cắt xuống dưới MA20, kèm theo đường MACD đang nằm dưới đường Signal. Thêm vào đó, trên đồ thị ngày hình thành cây nến giảm đặc, kèm RSI suy yếu về vùng 50, cho thấy áp lực điều chỉnh đang gia tăng.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 18/10.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng tiếp tục gia tăng và duy trì trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý áp lực chốt lời đang mạnh lên.

Không những vậy, xu hướng ngắn hạn đang có dấu hiệu tiêu cực trở lại, khi chỉ số cắt xuống dưới MA20, kèm theo đường MACD đang nằm dưới đường Signal.

Thêm vào đó, trên đồ thị ngày hình thành cây nến giảm đặc, kèm RSI suy yếu về vùng 50, cho thấy áp lực điều chỉnh đang gia tăng, chỉ số có thể chịu sức ép về thử thách vùng 983-985 điểm (MA50) trong những phiên tới.

HNX-Index diễn biến có phần tích cực hơn. Chỉ số có phiên tăng điểm trở lại và duy trì đóng cửa trên MA20, cho thấy xu hướng phục hồi ngắn hạn có thể vẫn còn, ngưỡng kháng cự gần của chỉ số có thể quanh vùng 107 điểm (vùng đỉnh 7/2019).

Góc nhìn kỹ thuật phiên 18/10: Áp lực điều chỉnh đang gia tăng ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Sau phiên hôm nay, chỉ báo MACD đã lại quay đầu giảm, cho thấy sự chuyển biến không mấy tích cực của xung lực thị trường. Chỉ báo RSI cũng chuyển sang xu hướng giảm và cắt xuống đường trung bình 20 phiên cho thấy, sức mạnh của thị trường có sự suy yếu nhất định.

Chỉ báo Chaikin Money Flow tiếp tục xu hướng giảm và nằm ở dưới mức 0 cho tiếp tục thiếu vắng sự hỗ trợ của dòng tiền.

Thêm vào đó, chỉ báo Stochastics Oscillator tiếp tục duy trì xu hướng giảm và nằm dưới đường tín hiệu, cảnh báo rủi ro có thể sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm điểm trong phiên tới.

Trong trường hợp giảm điểm, vùng 980-983 sẽ tiếp tục đóng vai trò là vùng hỗ trợ mạnh giúp thị trường hồi phục.

Ở chiều ngược lại, vùng 1.000-1.005 là vùng kháng cự tâm lý mạnh mà chỉ số cần phải vượt qua để có thể thiết lập xu hướng tăng điểm mới.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 18/10: Áp lực điều chỉnh đang gia tăng ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan