Góc nhìn kỹ thuật phiên 18/1: Có thể tiếp tục giảm về vùng hỗ trợ 888-896 điểm

Góc nhìn kỹ thuật phiên 18/1: Có thể tiếp tục giảm về vùng hỗ trợ 888-896 điểm

(ĐTCK) Áp lực chốt lời xuất hiện ở các cổ phiếu vốn hóa lớn khiến thị trường chịu ảnh hưởng khá tiêu cực về cuối phiên. Tương quan cung cầu ở các nhóm cổ phiếu có thể sẽ trở lại cân bằng khi thị trường giảm về các vùng hỗ trợ gần trong các phiên tới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 18/1. 

CTCP Bảo Việt - BVSC

VN-Index giảm 0,75% xuống 901,89 điểm. Áp lực giảm diễn ra trong hầu hết phiên giao dịch và có dấu hiệu mạnh dần về cuối phiên.

Thanh khoản đạt 117 triệu cổ phiếu, tăng nhẹ so với phiên trước đó và cao hơn mức trung bình. Độ rộng thị trường không tốt khi số mã giảm điểm chiếm ưu thế.

Áp lực chốt lời xuất hiện ở các cổ phiếu vốn hóa lớn khiến thị trường chịu ảnh hưởng khá tiêu cực về cuối phiên.

Tương quan cung cầu ở các nhóm cổ phiếu có thể sẽ trở lại cân bằng khi thị trường giảm về các vùng hỗ trợ gần trong các phiên tới.

Thị trường có thể sẽ tiếp tục giảm về vùng hỗ trợ 888-896 điểm trong các phiên tới. Chỉ số được kỳ vọng sẽ hồi phục trở lại tại vùng điểm này và bước vào giai đoạn tích lũy trong biên độ hẹp sau đó.

Tỷ trọng danh mục tổng duy trì ở mức tối đa 15-25% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Sau khi bán trading giảm tỷ trọng tại vùng trên 908 điểm, nhà đầu tư có thể xem xét mua trading trở lại nếu thị trường giảm mạnh về các vùng hỗ trợ chúng tôi đề cập trong những phiên tới.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại quanh 908 điểm và 915-920 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 888-896 điểm và 868-874 điểm

 Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.  

CTCK Phú Hưng – PHS

VN-Index có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch giao dịch gia tăng lên mức trên bình quân 10 và 20 phiên hàm ý áp lực bán gia tăng.

Không những vậy, chỉ số đi xuống đóng cửa dưới MA5, kèm theo đường Momentum đang đi xuống tiêu cực, cho thấy động lực phục hồi đang có dấu hiệu suy yếu, áp lực giảm điểm đang có tín hiệu gia tăng.

Tuy nhiên, chỉ số vẫn đang được hỗ trợ bởi ngưỡng hỗ trợ tâm lý quanh 900 điểm và đường MA20, trong trường hợp, chỉ số vẫn giữ được trên ngưỡng hỗ trợ trên thì xu hướng phục hồi ngắn hạn bắt đầu từ phiên 4/1 có thể vẫn còn cơ hội tiếp diễn.

Do đó, nhà đầu tư nên quan sát thận trọng trước ngưỡng hỗ trợ trên để có quyết định giao dịch kịp thời. 

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp và duy trì đóng cửa dưới MA20, cho thấy áp lực điều chỉnh ngắn hạn đang tiếp diễn. Vùng hỗ trợ gần có thể là vùng tâm lý quanh 100 điểm.

Nhìn chung, phiên giảm điểm 17/1 cho thấy đà phục hồi của thị trường đang suy yếu. Thị trường đang tiệm cận các ngưỡng hỗ trợ quan trọng.

Do đó, nhà đầu tư nên quan sát kĩ thị trường trước khi có quyết định giao dịch. Trong trường hợp, thị trường không giữ được trên các ngưỡng hỗ trợ trên thì nhà đầu tư nên cân nhắc đưa tỷ trọng danh mục về tỷ lệ an toàn.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.  

CTCK Sài Gòn – Hà Nội - SHS

VN-Index giảm điểm trong phiên thứ hai liên tiếp, khối lượng khớp lệnh cải thiện và hiện ở trên mức trung bình 20 phiên với 117 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 900 điểm (MA20).

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số duy trì tiêu cực với ngưỡng kháng cự tại 920 điểm (MA50).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 975 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ có một nhịp điều chỉnh nhằm test lại lực cầu quanh ngưỡng hỗ trợ gần nhất tại 900 điểm (MA20).

Tin bài liên quan