Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 1/8: Để ngỏ khả năng điều chỉnh khi tiếp cận đường SMA50

(ĐTCK) Khối lượng giao dịch tiếp tục gia tăng mạnh và duy trì trên mức bình quân 10, 20 phiên cho thấy dòng tiền đang tham gia trở lại ngày càng mạnh mẽ.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 1/8.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index tăng 0,7% lên 956,39 điểm. Đà tăng được duy trì trong hầu hết phiên nhưng chủ yếu tập trung ở các cổ phiếu vốn hóa lớn. Nhóm cổ phiếu đầu cơ dù vẫn tăng điểm nhưng đà tăng đã có dấu hiệu bị suy yếu.

Thanh khoản đạt 230 triệu cổ phiếu, tăng mạnh so với phiên trước đó và đạt mức cao hơn khá nhiều so với mặt bằng khối lượng bình quân 21 phiên.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã tăng điểm tuy nhiên sự chênh lệch không nhiều. Thị trường tiếp tục có sự phân hóa khá rõ nét giữa các dòng cổ phiếu.

Trong những phiên kế tiếp, dòng tiền dự kiến sẽ vẫn có sự luân phiên dịch chuyển qua các nhóm cổ phiếu.

Chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng điểm và hướng đến thử thách đường SMA50 tương ứng với quanh 962 điểm trong một vài phiên kế tiếp.

Nếu vượt qua đường trung bình động này, chỉ số có thể hướng đến vùng kháng cự mạnh 980-1.000 điểm trong thời gian tới.

Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn để ngỏ khả năng thị trường sẽ chịu áp lực điều chỉnh khi tiếp cận đường SMA50 trước khi tiếp tục quá trình đi lên ngắn hạn.

Nhà đầu tư nên ưu tiên các chiến lược trading ngắn hạn trong giai đoạn thị trường hiện tại. Hạn chế mua đuổi ở các mức giá cao trong các phiên tăng điểm.

Tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế ở mức tối đa 30-40% cổ phiếu.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại quanh 962 điểm và 980-1.000 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại quanh 920 điểm và 885-900 điểm.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ tư liên tiếp. Khối lượng tiếp tục gia tăng mạnh và duy trì trên mức bình quân 10, 20 phiên cho thấy dòng tiền đang tham gia trở lại ngày càng mạnh mẽ.

Xu hướng phục hồi ngắn hạn của chỉ số vẫn đang tiếp diễn, khi chỉ số vẫn đang duy trì đóng cửa trên MA5 và MA20.

Thêm vào đó, các chỉ báo khác như MACD và RSI đang hướng lên tích cực, cho thấy chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 962 điểm (MA50) và xa hơn là vùng 980-1000 trong những phiên tới. 

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn biến trái chiều. Chỉ số có phiên giảm điểm trở lại nhưng vẫn duy trì đóng cửa trên MA5 và MA20, khối lượng giao dịch tăng nhẹ trở lại so với phiên trước đó và quay lại mức bình quân 20 phiên.

Khả năng phiên giảm điểm này chỉ mang tính kỹ thuật, xu hướng phục hồi vẫn đang tiếp diễn và chỉ số có thể sớm tăng điểm trở lại, tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 107-108 điểm.

Nhìn chung, xu hướng phục hồi ngắn hạn của thị trường vẫn đang tiếp diễn.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng các cổ phiếu có cơ bản tốt, định giá hợp lý, báo cáo kinh doanh quý II/2018 tăng trưởng và triển vọng kinh doanh năm 2018 khả quan.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.  

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index tiếp tục có thêm 1 phiên tăng điểm và vượt qua ngưỡng 950 điểm dù diễn biến khá giằng co trong phiên và đà tăng cũng đã bị suy giảm trước áp lực bán mạnh vào cuối phiên ATC.

Thanh khoản tiếp tục gia tăng khá mạnh 24% với khối lượng khớp lệnh ở mức gần 230 triệu cổ phiếu cho thấy dòng tiền vẫn đang tham gia thị trường khá tích cực.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tích cực với vùng hỗ trợ trong khoảng 924-938 điểm (MA10-20) và ngưỡng kháng cự tâm lý tại 960 điểm.

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số vẫn là tiêu cực với vùng kháng cự trong khoảng 960-1.040 điểm (MA50-100).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index hiện vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 1.005 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch 1/8, VNIndex có thể sẽ tiếp tục giằng co và rung lắc quanh ngưỡng 960 điểm.

Tin bài liên quan