Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 17/9: VN-Index có thể tiếp tục sideway up

(ĐTCK) Diễn biến tích cực trong cả tuần đã tạo ra một nến trắng bù lấp được toàn bộ mức giảm điểm của tuần trước. Tuần tới, VN-Index có thể tiếp tục diễn biến theo dạng sideway up và dần tiệm cần vùng kháng cự tâm lý 1.000 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 17/9.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index tăng 0,34% lên 991,34 điểm. Tuy áp lực bán có tăng mạnh về cuối phiên như các phiên gần đây, tuy nhiên sự tự tin của nhà đầu tư được duy trì tạo ra sức cầu tốt giúp VN-Index tăng khá.

Thanh khoản tương đương so với phiên trước đó, đạt 149 triệu cổ phiếu. Diễn biến tích cực trong cả tuần đã tạo ra một nến trắng bù lấp được toàn bộ mức giảm điểm của tuần trước.

Tuần tới, VN-Index có thể tiếp tục diễn biến theo dạng sideway up và dần tiệm cần vùng kháng cự tâm lý 1.000 điểm.

Vùng điểm từ 1.000 đến 1.050 khá nhạy cảm và tồn tại nhiều mốc kháng cự nhỏ, do vậy để thử thách vùng điểm này, cần có diễn biến tích lũy, tăng nhẹ trong một vài phiên tới.

Những phiên tăng quá mạnh trong vùng điểm này nếu không duy trì được đà tăng tốt về cuối phiên sẽ tạo ra một mô hình nền xấu và tạo ra sự đứt gẫy về xu hướng.

Hiện tại, xu hướng và các nhịp diễn biến của thị trường chưa có gì thay đổi do vậy chiến lược trading tiếp tục duy trì: tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế tối đa ở mức 50% cổ phiếu. Hạn chế mua đuổi cổ phiếu ở các phiên thị trường tăng mạnh.

Có thể xem xét bán giảm tỷ trọng khi thị trường có dấu hiệu suy yếu tại vùng kháng cự 1.000-1.020 điểm. Vùng kháng cự nằm tại 1.000-1.020 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 950-955 điểm.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ sáu liên tiếp. Khối lượng giao dịch tuy có gia tăng so với phiên trước đó, nhưng vẫn dưới mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền vẫn có sự thận trọng nhất định.

Tuy nhiên, chỉ số đang duy trì đóng cửa trên MA20, kèm theo chùm MA 5, 10, 20 đang có sự phân kỳ dương tích cực, cho thấy xu hướng phục hồi đang tiếp diễn.

Thêm vào đó, đường +DI nằm trên –DI và đường RSI đi lên vùng 59, cho thấy động lực phục hồi đang gia tăng.

Do đó, chúng tôi duy trì quan điểm, chỉ số có thể sẽ tiếp tục vận động theo kịch bản “SideWay Up” hướng tới ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000 điểm trong những phiên tới.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điểm thứ tư liên tiếp và duy trì đóng cửa trên MA 20, cho thấy xu hướng phục hồi ngắn hạn có thể vẫn tiếp diễn, chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng 116,5 điểm.

Nhìn chung, thị trường có thể vẫn đang nằm trong xu hướng phục hồi, thị trường có thể tiếp tục tiến lên thử thách các ngưỡng kháng cự cao hơn.

Do đó, chúng tôi duy trì khuyến nghị, nhà đầu tư có thể tiếp tục cân nhắc gia tăng thêm một phần nhỏ tỷ trọng danh mục vào các cổ phiếu có cơ bản tốt và có kỳ vọng kinh doanh quý III/2018 khả quan.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index tăng điểm trở lại trong tuần giao dịch qua, thanh khoản ở trên mức trung bình 20 tuần.

Cây nến tuần xanh nhỏ với phần bóng trên và dưới khá nhỏ cho thấy bên mua đã nắm quyền chủ động trong tuần qua, tuy nhiên sự thận trọng trong tâm lý nhà đầu tư là vẫn còn.

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn chuyển từ trung tính lên tích cực với vùng hỗ trợ trong khoảng 960-980 điểm (MA10-20 tuần).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index hiện đang vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 1.000 điểm (MA50 tuần).

Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo (17/9- 21/9), VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng nhằm thử thách lại ngưỡng kháng cự 1.000 điểm (MA50 tuần) sau khi đã thất bại 1 lần trước.

Tin bài liên quan