Góc nhìn kỹ thuật phiên 17/9: Có thể thị trường sẽ gặp áp lực rung lắc, điều chỉnh

Góc nhìn kỹ thuật phiên 17/9: Có thể thị trường sẽ gặp áp lực rung lắc, điều chỉnh

(ĐTCK) Chỉ báo Stochastic Oscillator đã bắt đầu ở vào trạng thái quá mua sau một giai đoạn tăng mạnh trước đó. Tín hiệu này có thể sẽ khiến thị trường gặp phải áp lực rung lắc, điều chỉnh trong một vài phiên kế tiếp.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 17/9.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp. Khối lượng tuy có suy giảm so với phiên trước đó, nhưng vẫn trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền đang ở lại thị trường.

Không những vậy, xu hướng phục hồi của chỉ số đang tiếp diễn, khi chỉ số duy trì đóng cửa trên MA20, kèm theo đường +DI cắt lên –DI cho tín hiệu củng cố đà phục hồi hiện tại.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác cũng đang tích cực, như MACD cắt lên đường Signal cho tín hiệu mua trở lại và đường RSI đi lên vùng 59, cho thấy chỉ số có thể có cơ hội tiến lên thử thách vùng kháng cự tâm lý 1.000 điểm trong những phiên tới.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điểm thứ tư liên tiếp và đóng cửa trên MA20, kèm khối lượng tăng, cho thấy chỉ số có thể đang quay lại xu hướng phục hồi ngắn hạn.

Chỉ số có thể có cơ hội tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 103,4 điểm (MA50) trong những phiên tới.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 17/9: Có thể thị trường sẽ gặp áp lực rung lắc, điều chỉnh ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Đà tăng được duy trì trong hầu hết phiên giao dịch. Thanh khoản giảm nhẹ so với phiên trước đó nhưng vẫn cao hơn mức trung bình 14 ngày. Điều này cho thấy tâm lý lạc quan của nhà đầu tư đối với xu thế tăng trong ngắn hạn.

Chỉ số vẫn đang nhận được sự hỗ trợ từ các đường SMA20, SMA50 và SMA100 và nhiều khả năng sẽ tiến đến thử thách vùng kháng cự được hội tụ bởi dải BB trên tương ứng vùng 995-1.000 điểm. Nếu vượt qua ngưỡng kháng cự quan trọng này, thị trường được kỳ vọng sẽ xác lập xu hướng tăng điểm mới trong giai đoạn tới.

Về hệ thống chỉ báo kỹ thuật, đường MACD tiếp tục hướng lên và đã cắt qua đường 0, chỉ báo Chaikin Money Flow Index cũng nằm trên đường tín hiệu cho thấy dòng tiền tiếp tục vào thị trường.

Tuy nhiên, chỉ báo Stochastic Oscillator đã bắt đầu ở vào trạng thái quá mua sau một giai đoạn tăng mạnh trước đó. Tín hiệu này có thể sẽ khiến thị trường gặp phải áp lực rung lắc, điều chỉnh trong một vài phiên kế tiếp.

Thị trường được dự báo sẽ tiến đến thử thách ngưỡng kháng cự 995-1.000 điểm trong những phiên tới. Chỉ số có thể điều chỉnh về kiểm định vùng 980-983 điểm khi tiếp cận vùng cản này.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 17/9: Có thể thị trường sẽ gặp áp lực rung lắc, điều chỉnh ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan