Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 17/8: Tiến đến vùng cản 971 điểm

(ĐTCK) Dòng tiền vẫn đang tập trung ở nhóm cổ phiếu dẫn dắt, điển hình là ngân hàng. Thị trường đã cho phản ứng tăng điểm trở lại tại vùng hỗ trợ được hội tụ bởi đường SMA50 và ngưỡng FR 38,2%.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 17/8.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index tăng 0,3% lên 964,28 điểm. Chịu áp lực giảm mạnh trong nửa đầu phiên giao dịch nhưng chỉ số đã hồi phục tương đối tích cực về cuối phiên.

Tín hiệu này được kỳ vọng sẽ giúp chỉ số có diễn biến tích cực trong phiên cuối tuần. Thanh khoản đạt 156 triệu cổ phiếu, giảm nhẹ so với phiên trước đó và thấp hơn mức trung bình.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã tăng điểm dù sự chênh lệch không nhiều. Tâm lý nhà đầu tư đã ổn định trở lại sau phiên giảm mạnh trước đó.

Dòng tiền vẫn đang tập trung ở nhóm cổ phiếu dẫn dắt, điển hình là ngân hàng. Thị trường đã cho phản ứng tăng điểm trở lại tại vùng hỗ trợ được hội tụ bởi đường SMA50 và ngưỡng FR 38,2%.

Chỉ số được dự báo sẽ tiến đến vùng cản 971 trong phiên cuối tuần. Nếu vượt qua được ngưỡng cản này chỉ số sẽ kiểm định lại vùng cản 983-985 điểm trong ngắn hạn.

Mặc dù vậy, chúng tôi cũng lưu ý rằng, chỉ số có thể cần thời gian tích lũy trong một vài phiên quanh 971 điểm, trước khi phát đi những tín hiệu về xu hướng tiếp theo.

Nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục tối đa ở mức 60-70% cổ phiếu. Có thể kết hợp một phần tỷ trọng cho các vị thế trading T+ trong các nhịp điều chỉnh của thị trường.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 985-1.000 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 945-950 điểm, vùng hỗ trợ tiếp năm nằm tại vùng 920-930 điểm.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch suy giảm ở mức dưới bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền đang có sự thận trọng nhất định.

Tuy nhiên, chỉ số có thể vẫn đang nằm trong xu hướng phục hồi ngắn hạn, khi chỉ số đang duy trì đóng cửa trên MA20 và 50.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác vẫn cho tín hiệu đi lên tích cực, như MACD nằm trên đường Signal và đường RSI có tín hiệu phục hồi trở lại vùng 54, cho thấy chỉ số có thể tiếp tục phục hồi trong những phiên tới.

HNX-Index có diễn biến kém tích cực hơn. Chỉ số tiếp tục có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp, tuy nhiên, chỉ số vẫn duy trì đóng cửa trên MA 20, cho thấy xu hướng phục hồi ngắn hạn có thể là vẫn còn, phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ nằm trong đợt phục hồi kỹ thuật, ngưỡng hỗ trợ cho đợt điều chỉnh kỹ thuật này có thể là vùng 106,6 điểm (MA20).

Nhìn chung, phiên giảm điểm vừa qua có thể nằm trong một đợt điều chỉnh kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng phục hồi được bền vững hơn.

Do đó, nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh này để tái cơ cấu lại danh mục của mình hợp lý hơn.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index hồi phục trở lại trong phiên hôm nay, khối lượng khớp lệnh ở dưới mức trung bình 20 phiên với 157 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì trung tính với vùng kháng cự trong khoảng 965-970 điểm (MA5-10) và ngưỡng hỗ trợ tại 955 điểm (MA20).

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số duy trì trung tính với ngưỡng kháng cự và hỗ trợ lần lượt tại 1.015 điểm (MA100) và 955 điểm (MA50).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index hiện vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 1.010 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể tiếp đà hồi phục với mục tiêu gần nhất là vùng kháng cự trong khoảng 965-970 điểm (MA5-10).

Tin bài liên quan