Góc nhìn kỹ thuật phiên 17/3: Chỉ số được dự báo cho phản ứng hồi phục trong một vài phiên tới

Góc nhìn kỹ thuật phiên 17/3: Chỉ số được dự báo cho phản ứng hồi phục trong một vài phiên tới

(ĐTCK) Chỉ báo RSI đang nằm ở vùng quá bán và nằm sâu dưới ngưỡng 30. Chỉ báo Stochastic Oscillator cũng đang nằm ở vùng quá bán và bắt đầu cắt lên trên đường tín hiệu cho thấy khả năng phục hồi của thị trường trong ngắn hạn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 17/3.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm thứ tư liên tiếp. Khối lượng xuống dưới mức bình quân 10 phiên, hàm ý áp lực bán có phần suy giảm.

Không những vậy, chỉ số liên tiếp xuất hiện nến rút chân, kèm theo RSI rơi sâu trong vùng quá bán 12, cho thấy chỉ số có thể sớm xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật trong những phiên tới, hướng trở lại lấp vùng Gap của phiên 12/3, tương ứng ngưỡng kháng cự tâm lý 800 điểm.

Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng, chỉ số đang nằm trong xu hướng giảm khá mạnh, khi chỉ số duy trì đóng cửa dưới MA20 và chùm MA5,10,20 phân kỳ âm tiêu cực với độ dốc lớn.

HNX-Index có phiên giảm điểm thủng ngưỡng tâm lý 100 điểm, kèm theo MA5 cắt xuống dưới các đường MA 20 và 50, cho thấy xu hướng giảm đang khá tiêu cực. Trong trường hợp tiêu cực, chỉ số có thể suy giảm về vùng 95 điểm (vùng đáy tháng 7/2018). 

Góc nhìn kỹ thuật phiên 17/3: Chỉ số được dự báo cho phản ứng hồi phục trong một vài phiên tới ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt – BVSC

Xu hướng giảm điểm trung hạn vẫn đang tương đối mạnh khi các đường MA đang dốc xuống với độ dốc tương đối lớn, đường MACD tiếp tục giảm sâu và nằm dưới đường tín hiệu, chỉ báo ADX tiếp tục tăng mạnh trên mức 30.

Tuy nhiên, trong ngắn hạn, sau thời gian giảm sâu thì chỉ số đang nằm ngoài dải Bollinger Band và có thể cho phản ứng hồi phục trong ngắn hạn.

Về hệ thống chỉ báo kỹ thuật, chỉ báo RSI đang nằm ở vùng quá bán và nằm sâu dưới ngưỡng 30. Chỉ báo Stochastic Oscillator cũng đang nằm ở vùng quá bán và bắt đầu cắt lên trên đường tín hiệu cho thấy khả năng phục hồi của thị trường trong ngắn hạn.

Chỉ số được dự báo cho phản ứng hồi phục trong một vài phiên tới. Tuy nhiên, rủi ro giảm điểm vẫn đang hiện hữu khi tâm lý nhà đầu tư vẫn tương đối thận trọng sau nhiều phiên giảm sâu. Vùng 700-740 sẽ đóng vai trò là ngưỡng hỗ trợ quan trọng trong các phiên kế tiếp.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 17/3: Chỉ số được dự báo cho phản ứng hồi phục trong một vài phiên tới ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan