Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 17/10: Giằng co với các nhịp tăng giảm đan xen

(ĐTCK) Tâm lý nhà đầu tư đã trở lại trạng thái ổn định hơn sau giai đoạn bi quan và phản ứng tiêu cực có phần thái quá trước đó. Sau khi tạo được phản ứng hồi phục tại vùng hỗ trợ quanh 950 điểm, thị trường được kỳ vọng sẽ tiếp tục có sự hồi phục trong phiên kế tiếp.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 17/10.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index tăng 1,23% lên 963,37 điểm. Đà tăng diễn ra trong hầu hết phiên giao dịch và có dấu hiệu tăng dần về cuối phiên.

Diễn biến này giúp cho chỉ số bắt đầu trở nên cân bằng hơn sau nhịp biến động mạnh trước đó. Thanh khoản đạt 118 triệu cổ phiếu, giảm nhẹ so với phiên trước đó và thấp hơn khá nhiều so với mức trung bình.

Độ rộng thị trường tích cực khi số mã tăng điểm chiếm ưu thế hoàn toàn. Tâm lý nhà đầu tư đã trở lại trạng thái ổn định hơn sau giai đoạn bi quan và phản ứng tiêu cực có phần thái quá trước đó.

Sau khi tạo được phản ứng hồi phục tại vùng hỗ trợ quanh 950 điểm, thị trường được kỳ vọng sẽ tiếp tục có sự hồi phục trong phiên kế tiếp.

Dù vậy, diễn biến đi lên trong phiên kế tiếp được dự báo sẽ có sự giằng co với các nhịp tăng giảm đan xen.

Thị trường có thể cũng bắt đầu có sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu thay vì đồng loạt tăng điểm như phiên hôm nay.

Vùng kháng cự của thị trường trong phiên kế tiếp nằm tại 970-975 điểm. Áp lực bán có thể sẽ bắt đầu gia tăng khi thị trường tiếp cận ngưỡng cản này.

Nhà đầu tư có thể mở các hoạt động mua trading ưu tiên các vị thế có sẵn trong danh mục nếu thị trường xuất hiện các nhịp điều chỉnh trong phiên.

Tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế ở mức tối đa 40-50% cổ phiếu.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 975-990 điểm và 1.020-1.027 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 918-933 điểm và 948-953 điểm.

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch suy giảm và duy trì dưới mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền đang có sự thận trọng nhất định.

Không những vậy, chỉ số đang duy trì đóng cửa dưới MA 5 và 20, kèm theo chỉ báo ADX đi lên vùng 28 và đường +DI nằm dưới –DI cho thấy xu hướng chính vẫn là điều chỉnh.

Thêm vào đó, các chỉ báo khác như MACD và RSI đang đi xuống tiêu cực, cho thấy phiên tăng điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật, ngưỡng kháng cự cho đợt phục hồi hiện tại có thể là vùng 973 điểm (MA100).

HNX-Index có diễn biến tuong tự. Mặc dù, chỉ số có phiên tăng điểm trở lại, nhưng vẫn đóng cửa dưới MA20, kèm theo chùm MA 5,10 và 20 đang cho tín hiệu phân kỳ âm tiêu cực, cho thấy xu hướng chính có thể vẫn là điều chỉnh.

Phiên tăng điểm vừa qua có thể chỉ nằm trong một nhịp hồi kỹ thuật, ngưỡng kháng cự cho nhịp hồi này có thể là vùng 110,2 điểm (MA100).

Nhìn chung, xu hướng chính của thị trường vẫn là điều chỉnh, phiên tăng điểm ngày 16/10 có thể chỉ mang tính phục hồi kỹ thuật.

Do đó, nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp hồi kỹ thuật này để đưa danh mục về tỷ trọng hợp lý nhằm hạn chế rủi ro đối với các kịch bản bất ngờ của thị trường.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Phú Hưng – PHS

VN-Index hồi phục trở lại trong phiên hôm nay, khối lượng khớp lệnh sụt giảm và ở dưới mức trung bình 20 phiên với 118 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số là tiêu cực với ngưỡng kháng cự tại 965 điểm (MA5).

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số tiếp tục là tiêu cực với vùng kháng cự trong khoảng 975-985 điểm (MA50-100).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 1.030 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 17/10, VN-Index có thể sẽ điều chỉnh giảm về những vùng giá thấp hơn mà gần nhất có thể là ngưỡng tâm lý 950 điểm.

Tin bài liên quan