Góc nhìn kỹ thuật phiên 17/1: Dòng tiền đang tái gia nhập thị trường

Góc nhìn kỹ thuật phiên 17/1: Dòng tiền đang tái gia nhập thị trường

(ĐTCK) Các chỉ báo kỹ thuật khác nhưng MACD và RSI đang đi lên, cho thấy chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 977 điểm (MA 200) trong những phiên tới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 17/1.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp. Khối lượng gia tăng và vượt bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền đang tái gia nhập thị trường. Không những vậy, xu hướng phục hồi đang mạnh dần lên, khi chỉ số vượt ngưỡng 970 điểm, kèm theo chùm MA 5,10,20 đang phân kỳ dương tích cực.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác nhưng MACD và RSI đang đi lên, cho thấy chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 977 điểm (MA 200) trong những phiên tới.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điểm trở lại và duy trì đóng cửa trên MA20, kèm khối lượng giao dịch tăng so với phiên trước đó, cho thấy xu hướng phục hồi đang mạnh dần lên, chỉ số có thể tiến lên thử thách ngưỡng 108 điểm (đỉnh cũ 11/2019)

Góc nhìn kỹ thuật phiên 17/1: Dòng tiền đang tái gia nhập thị trường ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index đã vượt qua mốc 970, tuy nhiên vẫn chưa bứt phá hoàn toàn ra khỏi vùng kháng cự 970-975. Do vậy, nhiều khả năng chỉ số sẽ xuất hiện áp lực điều chỉnh trong phiên ngày mai và sẽ thử thách lại vùng này trước khi có thể tăng điểm trở lại.

Chỉ báo MACD duy trì đà tăng điểm và nằm trên đường tín hiệu dù vẫn ở dưới mức 0 cho thấy xung lực thị trường vẫn tiếp tục được cải thiện.

Chỉ báo Chaikin Money Flow cũng tiếp tục xu hướng tăng điểm và nằm trên mức 0 cho thấy thị trường bắt đầu nhận được sự hỗ trợ của dòng tiền.

Do đó, nếu có thể kiểm định thành công vùng 970-975 và bật tăng điểm trở lại được, có khả năng VN-Index sẽ thiết lập xu hướng tăng điểm mới.

Vùng 985-990 sẽ là vùng kháng cự gần nhất mà chỉ số sẽ hướng tới. Mặt khác vùng 945- 950 vẫn sẽ là vùng hỗ trợ tích cực giúp thị trường hồi phục trong trường hợp VN-Index giảm điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 17/1: Dòng tiền đang tái gia nhập thị trường ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan