Góc nhìn kỹ thuật phiên 1/7: Hướng đến thử thách vùng kháng cự 955-960 điểm

Góc nhìn kỹ thuật phiên 1/7: Hướng đến thử thách vùng kháng cự 955-960 điểm

(ĐTCK) Trên đồ thị ngày, VN-Index vẫn đang duy trì được duy hướng đi ngang từ đầu tháng 06 đến nay.Đồng thời, nhờ việc hồi phục từ vùng hỗ trợ 937-940 trong phiên 28/6, thị trường được dự báo sẽ tiếp tục và hướng đến thử thách vùng kháng cự 955-960 điểm trong các phiên đầu tuần tới. 

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 1/7.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Thêm vào đó, trên đồ thị hình nến, chỉ số liên tục tạo nến Hammer tại vùng hỗ trợ quanh đáy cũ 940-945 điểm, kèm khối lượng giao dịch duy trì ở mức cao hơn bình quân 20 phiên, hàm ý dòng tiền bắt đáy gia tăng tại vùng hỗ trợ này.

Tuy nhiên, khi quan sát kĩ, chúng tôi nhận thấy, xu hướng chính của chỉ số vẫn là điều chỉnh, khi chỉ số đang nằm dưới hầu hết các đường MA quan trọng từ MA5 tới MA200, kèm theo đường –DI nằm trên +DI cho thấy áp lực điều chỉnh vẫn khá mạnh.

Trong trường hợp, chỉ số không thể giữ vững trên vùng hỗ trợ mạnh 940-945 điểm thì chỉ số có thể vẫn chịu áp lực suy giảm về thử thách vùng 920-930 điểm (đường kênh giá giảm trung hạn hình thành từ tháng 3/2019 tới nay).

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điểm trở lại nhưng vẫn đóng cửa dưới MA20, cho thấy phiên tăng điểm vừa qua có thể chỉ mang tính phục hồi kỹ thuật, xu hướng chính của chỉ số vẫn là điều chỉnh. Ngưỡng hỗ trợ gần có thể là vùng quanh 102 điểm (vùng đáy tháng 1/2019).

Nhìn chung, thị trường vẫn đang nằm trong xu hướng điều chỉnh trung hạn, phiên tăng điểm vừa qua có thể chỉ mang tính hồi kỹ thuật.

Do đó, nhà đầu tư nên tận dụng những phiên hồi kỹ thuật để đưa danh mục về mức an toàn nhằm tránh các biến động bất ngờ từ thị trường.     

Góc nhìn kỹ thuật phiên 1/7: Hướng đến thử thách vùng kháng cự 955-960 điểm ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index có phiên tăng điểm cuối tuần. Ngay từ đầu phiên, chỉ số khởi đầu thuận lợi nhưng áp lực bán tăng mạnh đã khiến chỉ số quay đầu giảm điểm về vùng hỗ trợ 937-940 đểm.

Tại đây, VN-Index đã hồi phục mạnh mẽ và chốt phiên ở mức 949,94 điểm, tăng 6,83 điểm tương đương 0,72%. Diễn biến hồi phục này ảnh hưởng khá tích cực tới tâm lý nhà đầu tư và có thể còn tiếp diễn trong phiên đầu tuần tới.

Trong xu hướng dài hạn, trên đồ thị tuần, VN-Index vẫn đang duy trì xu hướng giảm điểm. Tuy nhiên, trong tuần tới, thị trường có thể tiếp tục giảm điểm nhưng mức độ suy giảm sẽ không mạnh với các phiên tăng giảm đan xen.

Trên đồ thị ngày, VN-Index vẫn đang duy trì được duy hướng đi ngang từ đầu tháng 06 đến nay.

Đồng thời, nhờ việc hồi phục từ vùng hỗ trợ 937-940 trong phiên 28/6, thị trường được dự báo sẽ tiếp tục và hướng đến thử thách vùng kháng cự 955-960 điểm trong các phiên đầu tuần tới.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng lưu ý khả năng đây chỉ là nhịp hồi kỹ thuật và có thể quay đầu giảm điểm trong các phiên sau đó.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 1/7: Hướng đến thử thách vùng kháng cự 955-960 điểm ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan