Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 16/5: Tiến lên vùng kháng cự 1.090-1.130 điểm trong ngắn hạn

(ĐTCK) Thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp cho thấy dòng tiền tiếp tục đang trong trạng thái “hoài nghi” và nhịp tăng hiện tại có nguyên nhân phần nhiều đến từ việc tiết giảm cung.Mặc dù vậy, xung lực tăng điểm trong 3 phiên vừa qua đang khá tốt và đủ khả năng giúp chỉ số tiếp tục hồi phục.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 16/5.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index tiếp tục có phiên hồi phục thứ ba liên tiếp. Mặc dù mức tăng trong phiên hôm nay có sự đóng góp khá lớn của một số mã vốn hóa lớn; điển hình là GAS, SAB, MSN và VIC nhưng nhìn chung độ rộng tăng điểm của thị trường vẫn đang duy trì nghiêng hẳn về số mã tăng.

Thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp cho thấy dòng tiền tiếp tục đang trong trạng thái “hoài nghi” và nhịp tăng hiện tại có nguyên nhân phần nhiều đến từ việc tiết giảm cung.

Mặc dù vậy, chúng tôi cho rằng xung lực tăng điểm trong 3 phiên vừa qua đang khá tốt và đủ khả năng giúp chỉ số tiếp tục hồi phục.

Lực cầu của các nhà đầu tư “theo xu hướng” khi đó sẽ gia tăng và kỳ vọng sẽ đẩy VN-Index lên vùng kháng cự 1.090-1.130 điểm trong ngắn hạn.

Đây là một vùng kháng cự mạnh trong ngắn hạn nên nhiều khả năng áp lực bán sẽ gia tăng và tín hiệu đảo chiều sẽ sớm xuất hiện.

Các nhà đầu tư cũng nên cân nhắc bán giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn cho danh mục khi VN-Index tiến lên vùng kháng cự này.

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index hồi phục phiên thứ ba liên tiếp với mức tăng nhẹ, khối lượng khớp lệnh ở mức thấp với 125 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số tiếp tục là trung tính với vùng hỗ trợ trong khoảng 1.045- 1.055 điểm (MA5-10) và ngưỡng kháng cự tại 1.075 điểm (MA20).

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số vẫn là tiêu cực với vùng kháng cự trong khoảng 1.080-1.130 điểm (MA50-100).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá lên (bull market) với ngưỡng hỗ trợ tại 955 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch 16/5, VN-Index có thể sẽ rung lắc và giằng co với biên độ trong khoảng 1.055-1.080 điểm (MA5-100)

Góc nhìn kỹ thuật phiên 16/5: Tiến lên vùng kháng cự 1.090-1.130 điểm trong ngắn hạn ảnh 1

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Phú Hưng – PHS

VN Index có phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp. Tuy khối lượng vẫn ở mức dưới bình quân 10 và 20 phiên nhưng đã có sự gia tăng so với phiên trước đó, cho thấy dòng tiền gia nhập thị trường có sự cải thiện nhất định.

Không những vậy, chỉ số tiếp tục đi lên đóng cửa trên MA5, kèm theo chỉ báo RSI đang đi lên vùng 46 cho thấy động lực phục hồi đang gia tăng.

Bên cạnh đó, chỉ báo MACD đang cắt lên đường Signal phát đi tín hiệu mua trở lại.

Tuy nhiên, chỉ số vẫn đóng cửa dưới MA20 và MA20 cắt xuống MA100 cho thấy xu hướng trong ngắn hạn của chỉ số vẫn là điều chỉnh, xu hướng hiện tại của chỉ số chỉ thay đổi, khi chỉ số cho tín hiệu giao cắt lên trên MA20 trong những phiên tới.

Do đó, nhà đầu tư cần quan sát kĩ diễn biến của chỉ số, trước khi có quyết định giải ngân mới. 

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên đi lên thứ ba liên tiếp nhưng vẫn duy trì đóng cửa dưới MA20, cho thấy đợt tăng điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật, xu hướng chính trong ngắn hạn có thể vẫn là điều chỉnh, ngưỡng kháng cự của đợt phục hồi này có thể là vùng 126,2 (MA20). 

Nhìn chung, thị trường đang cho những tín hiệu tích cực nhất định. Tuy nhiên, thị trường vẫn chưa cho tín hiệu xác nhận về việc thay đổi xu hướng điều chỉnh hiện tại.

Do đó, nhà đầu tư cần cân nhắc thận trọng trước khi có quyết định giải ngân mới.

Tin bài liên quan