Góc nhìn kỹ thuật phiên 16/5: Cơ hội đi lên trong những phiên tiếp theo

Góc nhìn kỹ thuật phiên 16/5: Cơ hội đi lên trong những phiên tiếp theo

(ĐTCK) Các chỉ báo kỹ thuật như MACD và RSI đang đi lên tích cực, cho thấy chỉ số có thể có cơ hội đi lên trong những phiên tiếp theo, ngưỡng kháng cự gần có thể là vùng 980 điểm (MA50) và xa hơn là vùng tâm lý 1.000 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 16/5. 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ tư liên tiếp. Khối lượng giao dịch gia tăng và duy trì trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền đang gia nhập thị trường tích cực.

Không những vậy, chỉ số có phiên bứt phá mạnh mẽ qua vùng kháng cự xu hướng MA20, kèm đường +DI cắt lên –DI cho thấy xu hướng phục hồi của chỉ số đang có tín hiệu quay trở lại.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi lên tích cực, cho thấy chỉ số có thể có cơ hội đi lên trong những phiên tiếp theo, ngưỡng kháng cự gần có thể là vùng 980 điểm (MA50) và xa hơn là vùng tâm lý 1.000 điểm.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số cũng có phiên đi lên đóng cửa trên MA20 cho tín hiệu xu hướng phục hồi ngắn hạn đang quay trở lại. Chỉ số có thể tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 107,5 điêm (MA50) trong những phiên tới.

Nhìn chung, phiên tăng điểm bùng nổ ngày 15/5 đang cho thấy thị trường có cơ hội quay lại xu hướng phục hồi.

Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc mở các vị thế mua thăm dò vào các cổ phiếu có cơ bản tốt, có triển vọng kinh doanh năm 2019 tăng trưởng khả quan

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Bản Việt - VCSC 

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, VN30 và HNX-Index đều được cải thiện lên mức Tích cực với ngưỡng hỗ trợ MA20 nằm lần lượt tại 968 điểm, 883 điểm và 106,2 điểm.

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của VN30, HNX-Index cũng được cải thiện lên mức Trung tính, tương đồng với tín hiệu hiện tại của VN-Index và các chỉ số còn lại.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 16/5: Cơ hội đi lên trong những phiên tiếp theo ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.  

Tin bài liên quan