Góc nhìn kỹ thuật phiên 16/4: Kéo dài xu thế biến động đi ngang

Góc nhìn kỹ thuật phiên 16/4: Kéo dài xu thế biến động đi ngang

(ĐTCK) Trên khung thời gian tuần, chỉ báo ADX tiếp tục suy giảm cùng với sự thắt hẹp của dải BB diễn ra trong bối cảnh các chỉ báo kỹ thuật (MACD, STO...) đang phát đi các tín hiệu không đồng nhất. Điều này phần nào hàm ý thị trường có thể sẽ còn kéo dài xu thế biến động đi ngang trong tuần tới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 16/4. 

CTCK Bản Việt - VCSC

Tín hiệu kỹ thuật tiêu cực vẫn duy trì tại VN-Index, VN30 và HNX-Index khi mà các chỉ số này vẫn đóng cửa dưới các đường trung bình động ngắn hạn như MA10, MA20 đang nằm lần lượt tại 987 điểm, 900 điểm và 108 điểm.

Mặc dù vậy, diễn biến thị trường lại đang cho thấy xu hướng biến động lình xình sẽ tiếp diễn, thay thế cho khả năng giảm mạnh của VN-Index.

Chính vì thế, dòng tiền được định hướng mạnh hơn về nhóm vốn hóa thấp, có khả năng biến động mạnh hơn, thể hiện qua diễn biến Tích cực của chỉ số VNSmallcap.

Dự báo, tín hiệu bắt đáy có thể sẽ thúc đẩy lực cầu giá cao vào thị trường trong phiên tới.

Theo đó, VN-Index, VN30 và HNX-Index có thể tăng và kiểm định các kháng cự tại 987 điểm, 900 điểm và 108 điểm, trong khi đó, VNSmallcap có thể sẽ kiểm định đỉnh cũ tại 850 điểm.

 Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index giảm 0,31% xuống 982,90 điểm. Thị trường duy trì đà giảm điểm trong suốt phiên giao dịch. Thanh khoản đạt 111,89 triệu cổ phiếu thông qua khớp lệnh, thấp hơn khối lượng giao dịch trung bình 20 phiên.

Độ rộng thị trường nghiêng nhìn chung ở trạng thái cân bằng. Diễn biến này tiếp tục thể hiện tâm lý thận trọng, hạn chế giao dịch của các nhà đầu tư khi thị trường diễn biến khá khó chịu và không rõ ràng về mặt xu hướng.

Trên khung thời gian tuần, chỉ báo ADX tiếp tục suy giảm cùng với sự thắt hẹp của dải BB diễn ra trong bối cảnh các chỉ báo kỹ thuật (MACD, STO...) đang phát đi các tín hiệu không đồng nhất.

Điều này phần nào hàm ý thị trường có thể sẽ còn kéo dài xu thế biến động đi ngang trong tuần tới.

Trên đồ thị ngày, các chỉ báo động lượng phát ra tín hiệu đồng nhất hơn khi cùng duy trì xu hướng đi xuống và nằm dưới đường tín hiệu.

Những tín hiệu trên cho thấy thị trường sẽ vẫn phải đối mặt với áp lực điều chỉnh trong những phiên đầu tuần tới.

VN-Index sẽ nhận được sự hỗ trợ từ các vùng hỗ trợ 975-981 điểm và 965-970 điểm. Đây cũng là các vùng điểm được kỳ vọng sẽ giúp thị trường hồi phục tăng điểm trở lại.

Trong kịch bản thị trường hồi phục, vùng kháng cự tâm lý quanh 1.000 điểm sẽ vẫn tạo ra lực cản đáng kể lên đà tăng điểm của chỉ số.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.  

Tin bài liên quan