Góc nhìn kỹ thuật phiên 16/3: Có cơ hội xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật

Góc nhìn kỹ thuật phiên 16/3: Có cơ hội xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật

(ĐTCK) Chỉ báo RSI đã rơi sâu xuống vùng quá bán 13 và chỉ số đang hình thành cây nến rút chân với bóng nến dài, cho thấy chỉ số có thể có cơ hội xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật từ quá bán hiện tại. Trong trường hợp tích cực, chỉ số có thể phục hồi lấp GAP của phiên 12/3, tương đương với vùng kháng cự tâm lý 800 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 16/3.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên cuối tuần trước giảm điểm thứ ba liên tiếp. Khối lượng duy trì trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý áp lực bán vẫn khá mạnh. Không những vậy, xu hướng chính của chỉ số vẫn là giảm điểm, khi chỉ số duy trì đóng cửa dưới MA20, kèm theo chùm MA5,10,20 đang phân kỳ âm tiêu cực.

Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy một số tín hiệu cải thiện, như RSI đã rơi sâu xuống vùng quá bán 13 và chỉ số đang hình thành cây nến rút chân với bóng nến dài, cho thấy chỉ số có thể có cơ hội xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật từ quá bán hiện tại.

Trong trường hợp tích cực, chỉ số có thể phục hồi lấp GAP của phiên 12/3, tương đương với vùng kháng cự tâm lý 800 điểm.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên giảm điểm với nến rút chân dài tại vùng hỗ trợ mạnh 100-101 điểm (đáy của năm 2018 và 2019), cho thấy chỉ số có thể sẽ có nhịp hồi kỹ thuật trở lại từ vùng điểm số này, với kháng cự mục tiêu quanh 104,3 điểm (MA200).

Góc nhìn kỹ thuật phiên 16/3: Có cơ hội xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt – BVSC

Trên khung đồ thị tuần, VN-Index tiếp tục duy trì đà giảm, vốn đã được thiết lập từ cuối tháng 11 năm ngoái. Kết thúc tuần giao dịch này, chỉ số đã xuống dưới đường SMA200, cảnh báo khả năng có thể sẽ tiếp tục giảm điểm mạnh.

Chỉ báo MACD và MACD-Histogram trên khung thời gian này tiếp tục xu hướng giảm dưới 0 cho thấy, rủi ro tiếp tục giảm điểm về mặt trung hạn vẫn hiện hữu.

Do vậy, nhiều khả năng thị trường có thể vẫn tiếp tục chịu áp lực giảm điểm trong những tuần tới.

Trên khung đồ thị ngày, mặc dù có xuất hiện lực cầu bắt đáy trong phiên 13/3, nhưng các chỉ báo xu hướng (như MACD) và dao động (như Stochastics Oscillator và RSI) vẫn tiếp tục xu hướng giảm và chưa xuất hiện dấu hiệu đảo chiều rõ rệt.

Do vậy, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm điểm trong những phiên đầu tuần sau. Vùng 700-750 sẽ vẫn là vùng hỗ trợ gần nhất đối với VN-Index trong trường hợp thị trường giảm điểm.

Ở chiều ngược lại, vùng 780-820 sẽ là vùng kháng cự gần nhất mà bất cứ nỗ lực hồi phục nào của thị trường cũng sẽ cần phải vượt qua.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 16/3: Có cơ hội xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan