Góc nhìn kỹ thuật phiên 16/12: Đà phục hồi trong nhịp hồi kỹ thuật vừa qua có dấu hiệu suy giảm

Góc nhìn kỹ thuật phiên 16/12: Đà phục hồi trong nhịp hồi kỹ thuật vừa qua có dấu hiệu suy giảm

(ĐTCK) Chỉ số tiếp tục đóng cửa dưới MA20, kèm theo đường ADX nằm trên vùng 36 và đường +DI nằm dưới –DI, cho tín hiệu xác nhận xu hướng giảm hiện tại. Thêm vào đó, chỉ số có dấu hiệu suy yếu khi tiệm cận ngưỡng kháng cự xu hướng MA20, cho thấy đà phục hồi trong nhịp hồi kỹ thuật vừa qua có dấu hiệu suy giảm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 16/12.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm trở lại 13/12. Khối lượng gia tăng vượt mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý áp lực bán đang quay lại.

Không những vậy, chỉ số tiếp tục đóng cửa dưới MA20, kèm theo đường ADX nằm trên vùng 36 và đường +DI nằm dưới –DI, cho tín hiệu xác nhận xu hướng giảm hiện tại. Thêm vào đó, chỉ số có dấu hiệu suy yếu khi tiệm cận ngưỡng kháng cự xu hướng MA20, cho thấy đà phục hồi trong nhịp hồi kỹ thuật vừa qua có dấu hiệu suy giảm.

Trong trường hợp, chỉ số không thể giữ được trên MA5 trong những phiên tới, thì khả năng nhịp hồi kỹ thuật vừa qua có thể sẽ kết thúc, chỉ số có thể quay lại xu hướng giảm chính và ngưỡng hỗ trợ mục tiêu có thể quanh vùng 940-945 điểm.

HNX-Index diễn biến có phần tích cực hơn, khi có phiên tăng điểm thứ ba. Mặc dù vậy, chỉ số vẫn đóng cửa dưới MA20, cho thấy xu hướng chính có thể vẫn là giảm điểm, đợt hồi phục vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật, chỉ số có thể sớm chịu sức ép trở lại, vùng hỗ trợ gần có thể quanh ngưỡng tâm lý 100 điểm. 

Góc nhìn kỹ thuật phiên 16/12: Đà phục hồi trong nhịp hồi kỹ thuật vừa qua có dấu hiệu suy giảm ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Về góc nhìn trung hạn, áp lực suy giảm của thị trường vẫn còn đang hiện hữu sau 4 tuần giảm điểm liên tiếp trước đó. Cây nến xanh nhỏ dạng Doji xuất hiện trên đồ thị tuần đang thể hiện sự chờ đợi những tín hiệu rõ ràng hơn của thị trường về mặt xu hướng kế tiếp.

Như vậy, diễn biến của thị trường và sự hình thành mẫu hình nến tiếp theo trong tuần tới sẽ có vai trò tương đối quan trọng trong việc xác định hướng đi tiếp theo.

Ngắn hạn hơn mà cụ thể là cái nhìn trên khung thời gian ngày, hệ thống chỉ báo tâm lý và xu hướng của chúng tôi dù đang dần ổn định trở lại, nhưng có thể sẽ cần thêm thời gian dao động, trước khi chính thức chuyển sang trạng thái tăng điểm.

Thị trường vẫn cần vượt qua ngưỡng xác nhận quanh 970 điểm để hoàn thiện mẫu hình hai đáy nhỏ và bước vào nhịp hồi phục ngắn hạn với đích đến gần nằm tại 980-985 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 16/12: Đà phục hồi trong nhịp hồi kỹ thuật vừa qua có dấu hiệu suy giảm ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan