Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 1610: VN-Index có thể sẽ tiếp tục tiến về mốc 825 điểm

(ĐTCK) Nhóm MA ngắn hạn đang hướng lên sẽ đóng vài trò là bệ đỡ cho chỉ số trong quá trình đi lên. Bên cạnh đó, chuyển biến tích cực trở lại của các chỉ báo kỹ thuật (MACD, RSI, STO, W%R...) cũng sẽ là những yếu tố hỗ trợ cho diễn biến của chỉ số những phiên tiếp theo.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 16/10.

CTCK Bảo Việt – BVSC

Vn-Index đóng cửa tuần tại mức 820,95 điểm và khép lại tuần giao dịch tăng điểm tích cực. Đường giá tiếp tục bám sát dải BB đang có xu hướng mở rộng.

Điều này được kỳ vọng sẽ giúp chỉ sô tiếp tục có diễn biến khả quan trong tuần kế tiếp. Thanh khoản có xu hướng tăng dần trong những phiên gần, còn độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã tăng điểm.

Mặc dù sự chênh lệch là không đáng kể nhưng điều này cũng phần nào cho thấy sự lạc quan hơn của nhà đầu tư đối với xu hướng tăng điểm của thị trường, nhất là khi ảnh hưởng chi phối của các mã cổ phiếu vốn hóa lớn đến chỉ số đã bị suy giảm đáng kể.

Về góc nhìn trung hạn trên đồ thị tuần, chỉ số vẫn đang duy trì khá vững chắc xu hướng tăng điểm trung hạn. Đích đến của chỉ số được kỳ vọng nằm tại 835- 840 điểm.

Về xu hướng ngắn hạn, sau khi thoát khỏi xu hướng đi ngang, chỉ số được kỳ vọng sẽ bước vào nhịp tăng điểm mới với đích đến gần được dự báo nằm tại vùng kháng cự mạnh 824-826 điểm trong ngắn hạn.

Nhóm MA ngắn hạn đang hướng lên sẽ đóng vài trò là bệ đỡ cho chỉ số trong quá trình đi lên. Bên cạnh đó, chuyển biến tích cực trở lại của các chỉ báo kỹ thuật (MACD, RSI, STO, W%R...) cũng sẽ là những yếu tố hỗ trợ cho diễn biến của chỉ số những phiên tiếp theo.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng lưu ý khả năng thị trường sẽ phải đối mặt với áp lực rung lắc mạnh và quay đầu điều chỉnh khi tiếp cận vùng kháng cự mạnh đã đề cập ở trên.

Vùng kháng cự gần của chỉ số nằm tại 824-826 điểm và 835-840 điểm. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại 808- 812 điểm và 798-802 điểm

CTCK FPT – FPTS

Trái với kịch bản hiệu chỉnh, VN-Index tiếp tục bứt phá lực cản quanh ngưỡng 818 để tiếp cận mốc 820 trong phiên nay. Hiện tượng sụt giảm mạnh trong phiên chiều từng gây tâm lý hoang mang trong hai phiên trước đã không còn hiện diện.

Thay vào đó, diễn biến của chỉ số khá cân bằng bất chấp áp lực bán vẫn xuất hiện tại thời điểm gần phiên khớp lênh đóng cửa.

Như vậy, theo đà tăng của chỉ số thì tâm lý bên mua đang có dấu hiệu chuyển biến theo chiều hướng lạc quan hơn và điểm nhấn của phiên cuối tuần là việc đường giá VNIndex có dấu hiệu breakout lên khỏi đường biên của kênh giá trung hạn.

Trên khung đồ thị Intraday 15 phút, VN-Index đang duy trì xu hướng tăng sau khi bứt phá ra khỏi mô hình “Ascending Triangle” được tạo thành trong quá trình giao động ngang dưới 810 trong tuần trước.

Mặt khác, chỉ báo MACD trên đồ thị ngày của VN-Index đã bắt đầu đưa tín hiệu “bullish” khi cắt đường tín hiệu từ dưới lên.

Một điểm đáng lưu ý khác nằm ở mốc điểm 74,55 của RSI khi chỉ báo này đã hoàn toàn thoát khỏi trạng thái Phân Kì Tam Đoạn so với 3 lần tạo đỉnh gần đây.

Vì vậy, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tiến về mốc 825 để hoàn thiện mục tiêu của mô hình tam giác nêu trên.

Phân tích phân lớp cổ phiếu cũng cho thấy tín hiệu cải thiện xu hướng khi VN30 ghi nhận nến tăng dạng bullish marubozu giúp đảo ngược hoàn toàn cảnh báo rủi ro ghi nhận trong 02 phiên liền trước.

Mặc dù tác nhân tạo lực kéo trong phiên này đến từ sự hồi phục của SAB, GAS, VNM nhưng rõ ràng sự luân chuyển giữa các mã trụ cột đang tạo cơ sở cho xu hướng tăng giá.

Sự mở rộng thanh khoản của VNMID và VNSML cho thấy dòng tiền đang quay lại thị trường sau khi các mốc điểm cao liên tục được tạo lập thành công.

Với các luận điểm trên, phiên đầu tuần tới có thể tiếp tục ghi nhận đà tăng của VN-Index với mục tiêu là ngưỡng 825 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 1610: VN-Index có thể sẽ tiếp tục tiến về mốc 825 điểm ảnh 1

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK Phú Hưng - PHS

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng điểm lên phá vỡ ngưỡng kháng cự tâm lý 820 điểm. Khối lượng giao dịch duy trì trên mức bình quân 10 phiên hàm ý dòng tiền vẫn đang ở lại thị trường.

Không những vậy, chỉ số tiếp tục duy trì đóng cửa trên MA 5 và 20, kèm theo chỉ báo ADX đi lên vùng 28 và đường +DI nằm trên –DI phát đi tín hiệu củng cố xu hướng hiện tại.

 hêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI cho tín hiệu đi lên tích cực, cho thấy chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 824 điểm (Fib 100) trong những phiên tới. 

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điểm trở lại và duy trì đóng cửa trên MA 5 và 20, kèm khối lượng giao dịch gia tăng, cho thấy xu hướng phục hồi của chỉ số đang tiếp diễn.

Chỉ số có thể tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 110,9 điểm (Fib 161,8). 

Nhìn chung, phiên tăng điểm cuối tuần cho thấy xu hướng phục hồi của thị trường vẫn đang được duy trì.

Do đó, chúng tôi duy trì quan điểm, nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng thêm một phần nhỏ tỷ trọng vào các cổ phiếu có kỳ vọng kết quả kinh doanh quý III/2017 khả quan

Tin bài liên quan