Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 16/10: Kỳ vọng thị trường có thể tạo 2 đáy nhỏ tăng điểm

(ĐTCK) Trong trường hợp chỉ số vẫn giữ vững được vùng hỗ trợ 947-950 điểm trong phiên kế tiếp, thị trường sẽ hướng đến thử thách vùng kháng cự được hội tụ bởi “khoảng trống giảm điểm trong phiên trước đó và các đường SMA100 và SMA50 tương ứng vùng 975-990 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 16/10.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index giảm 1,9% xuống 951,64 điểm. Đà giảm diễn ra trong suốt phiên giao dịch và có dấu hiệu tăng dần về cuối phiên.

Điều này có thể được lý giải một phần từ tâm lý lo ngại của nhà đầu tư khi lượng cung hàng giá rẻ về tài khoản trong phiên giao dịch ngày mai.

Thanh khoản đạt 123 triệu cổ phiếu, giảm mạnh so với phiên trước đó và thấp hơn tương đối so với mức trung bình. Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã giảm điểm.

Tâm lý nhà đầu tư đang có sự thận trọng trước sự biến động mạnh và tương đối khó lường của thị trường trong giai đoạn hiện tại. Thị trường có khả năng sẽ chịu áp lực giảm điểm trong phiên giao dịch kế tiếp.

Vùng 947-950 điểm là ngưỡng hỗ trợ cho thị trường trong phiên kế tiếp. Nếu ngưỡng điểm này bị xuyên thủng, chỉ số có thể giảm về vùng hỗ trợ mạnh hơn nằm tại 918-933 điểm.

Trong kịch bản này, chỉ số có thể sẽ cho phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại do đây là ngưỡng hỗ trợ quan trọng và có tính quyết định đối với xu hướng của thị trường trong thời gian tới.

Chúng tôi kỳ vọng thị trường có thể tạo 2 đáy nhỏ tăng điểm trở lại từ vùng điểm trên.

Trong trường hợp chỉ số vẫn giữ vững được vùng hỗ trợ 947-950 điểm trong phiên kế tiếp, thị trường sẽ hướng đến thử thách vùng kháng cự được hội tụ bởi “khoảng trống giảm điểm trong phiên trước đó và các đường SMA100 và SMA50 tương ứng vùng 975-990 điểm.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 975-990 điểm và 1.020-1.027 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 918-933 điểm và 948-953 điểm

CTCK Phú Hưng – PHS

VN-Index tiếp tục có phiên giảm mạnh. Khối lượng giao dịch xuống mức thấp dưới mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền đang có sự thận trọng nhất định.

Không những vậy, xu hướng điều chỉnh đang dần rõ ràng, khi chỉ số hiện đóng cửa nằm dưới hầu hết các đường MA quan trọng từ MA5 đến MA200, kèm theo đó đường ADX đang đi lên vùng 25 và –DI tiếp tục duy trì nằm trên +DI cho tín hiệu xu hướng giảm hiện tại vẫn đang được duy trì. 

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như, MACD và RSI đang đi xuống khá tiêu cực, cho thấy đường giá của chỉ số có thể suy giảm về thử thách vùng hỗ trợ 920-930 (tương đương vùng trendline up dài hạn).

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên giảm điểm mạnh với vol thấp và tiếp tục duy trì đóng cửa dưới các đường MA100 và MA200, cho thấy áp lực điều chỉnh trong trung hạn hiện đang mạnh dần lên. 

Ngưỡng hỗ trợ gần cho HNX-Index ở 103,05 (Fibo 100). Nhìn chung, phiên giảm ngày hôm qua cho thấy xu hướng điều chỉnh của thị trường đang trở nên mạnh hơn.

Với đà giảm hiện tại, thị trường có thể lùi về các ngưỡng hỗ trợ thấp hơn.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng danh mục ở mức phù hợp, đồng thời theo dõi biến động của thị trường một cách thận trọng để kịp thời xử lý các tỉnh huống bất ngờ.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.  

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index giảm điểm khá mạnh trong phiên đầu tuần, khối lượng khớp lệnh sụt giảm xuống dưới mức trung bình 20 phiên với 123 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số là tiêu cực với ngưỡng kháng cự tại 970 điểm (MA5).

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số tiếp tục là tiêu cực với vùng kháng cự trong khoảng 970-985 điểm (MA50-100).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 1.030 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 16/10, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giảm để kiểm định lại lực cầu trong vùng hỗ trợ 930-940 điểm.

Tin bài liên quan