Góc nhìn kỹ thuật phiên 16/10: Dư địa tăng điểm có thể sẽ không kéo dài lâu

Góc nhìn kỹ thuật phiên 16/10: Dư địa tăng điểm có thể sẽ không kéo dài lâu

(ĐTCK) Chỉ báo Stochastics Oscillator cũng vẫn tiếp tục xu hướng tăng và nằm trên đường tín hiệu nhưng đã tiến gần vùng quá mua. Do vậy, nhiều khả năng vẫn còn dư địa để tăng điểm trong những phiên tới nhưng dư địa này có thể sẽ không kéo dài lâu.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 16/10.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng suy giảm xuống dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền đang có sự thận trọng trở lại.

Không những vậy, trên đồ thị này đang xuất hiện cây nến thân hẹp, cho thấy giao dịch đang khá lưỡng lự và giằng co tại vùng điểm số hiện tại.

Tuy nhiên, chỉ số vẫn đóng cửa trên MA20, kèm theo đường +DI nằm trên –DI, cho thấy chỉ số có thể đang giữ được xu hướng phục hồi ngắn hạn. Trong trường hợp, chỉ số vẫn giữ trên MA20, thì chỉ số sẽ có cơ hội quay lại thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000 điểm.

 HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có thể vẫn trong xu hướng phục hồi ngắn hạn, khi chỉ số đang duy trì đóng cửa trên MA5 và 20. Tuy nhiên, trên đồ thị ngày đang xuất hiện cây nến Doji cho tín hiệu lưỡng lự và giằng co.

Do đó, chúng tôi không loại trừ khả năng chỉ số có thể cần một nhịp điều chỉnh kỹ thuật về vùng hỗ trợ xu hướng quanh 104,6 điểm (MA20), trước khi quay lại xu hướng chính. 

Góc nhìn kỹ thuật phiên 16/10: Dư địa tăng điểm có thể sẽ không kéo dài lâu ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Diễn biến của VN-Index cho thấy chỉ số tiếp tục di chuyển theo quỹ đạo sideways với xu hướng tăng dần và thu hẹp. Do vậy, nhiều khả năng thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy/phân phối.

Chỉ báo MACD vẫn tiếp tục đà tăng, ở trên mức 0 và thu hẹp khoảng cách với đường tín hiệu cho thấy xung lực tăng điểm vẫn còn.

Chỉ báo Stochastics Oscillator cũng vẫn tiếp tục xu hướng tăng và nằm trên đường tín hiệu nhưng đã tiến gần vùng quá mua. Do vậy, nhiều khả năng vẫn còn dư địa để tăng điểm trong những phiên tới nhưng dư địa này có thể sẽ không kéo dài lâu.

Vùng 1000-1005 sẽ tiếp tục là vùng kháng cự mạnh mà VNIndex hướng tới và cần phải vượt qua để có thể thiết lập xu hướng tăng điểm mới. Ngược lại vùng 980-983 sẽ tiếp tục đóng vai trò là vùng hỗ trợ giúp chỉ số hồi phục trong trường hợp VN-Index giảm điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 16/10: Dư địa tăng điểm có thể sẽ không kéo dài lâu ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan