Góc nhìn kỹ thuật phiên 16/1: Tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 970 điểm

Góc nhìn kỹ thuật phiên 16/1: Tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 970 điểm

(ĐTCK) Chỉ báo MACD hướng lên trên Signal duy trì tín hiệu mua và RSI hướng lên vùng 52, cho thấy chỉ số có thể sẽ tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 970 điểm và xa hơn là ngưỡng 977 điểm (MA 200) trong những phiên tới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 16/1.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng dưới bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý tâm lý có phần thận trọng. Tuy nhiên, xu hướng phục hồi trong ngắn hạn của chỉ số vẫn được duy trì, khi chỉ số đóng cửa trên MA20, kèm theo chùm MA5,10, 20 đang phân kỳ dương tích cực.

Thêm vào đó, bộ chỉ báo của chúng tôi đang cho tín hiệu khả quan, như MACD hướng lên trên Signal duy trì tín hiệu mua và RSI hướng lên vùng 52, cho thấy chỉ số có thể sẽ tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 970 điểm và xa hơn là ngưỡng 977 điểm (MA 200) trong những phiên tới.

HNX-Index có phiên giảm điểm trở lại nhưng vẫn giữ trên MA20, cho thấy phiên giảm điểm có thể chỉ mang tính kỹ thuật, xu hướng chính trong ngắn hạn có thể vẫn là phục hồi, chỉ số có thể sớm đi lên trở lại thử thách ngưỡng 103,6 điểm (MA100) và xa hơn là 104,3 điểm (MA200).

Góc nhìn kỹ thuật phiên 16/1: Tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 970 điểm ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Về xu hướng, thị trường nhiều khả năng vẫn sẽ tiếp tục dao động trong vùng 945- 975. Để có thể bứt ra khỏi vùng tích lũy này, thị trường cần phải chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ về khối lượng giao dịch.

Chỉ báo động lượng MACD vẫn duy trì đà hồi phục và nằm trên đường tín hiệu dù ở dưới mức 0, cho thấy xung lực thị trường đang có sự cải thiện dù rủi ro giảm điểm vẫn còn hiện hữu.

Chỉ báo Stochastics Oscillator đã quay đầu giảm điểm từ vùng quá mua, cảnh báo có thể sẽ chịu áp lực giảm điểm trong vài phiên tới.

Do vậy, nhìn chung diễn biến thị trường trong những phiên cuối cùng trước Tết sẽ có diễn biến tương đối phức tạp. Vùng 970-975 vẫn là vùng kháng cự gần nhất mà VnIndex cần phải vượt qua để có thể duy trì đà hồi phục.

Mặc khác, vùng 945-950 sẽ tiếp tục vai trò là vùng hỗ trợ giúp thị trường hồi phục trong trường hợp chỉ số giảm điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 16/1: Tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 970 điểm ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan