Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 16/1: Kỳ vọng tiếp tục hướng đến mục tiêu 1.090 - 1.100 điểm

(ĐTCK) Các chỉ báo có độ tin cậy cao như MACD, SRI và MFI cũng dao động thuận chiều xu hướng giúp hỗ trợ quan điểm cho rằng quá trình “dò tìm đỉnh cao mới” của VN-Index vẫn chưa kết thúc.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 16/1.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VNINDEX tăng 1,27% lên mức 1.063,47 điểm, qua đó giúp chỉ số tiếp tục củng cố xu hướng tăng điểm ngắn hạn với đích đến kế tiếp nằm tại 1.080 điểm.

Thanh khoản giảm còn 257 triệu cổ phiếu nhưng vẫn cao hơn mặt bằng khối lượng bình quân 21 phiên. Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã tăng điểm tuy nhiên sự chênh lệch là không đáng kể.

Dòng tiền tiếp tục thể hiện sức mạnh và vẫn tập trung chủ đạo ở nhóm cổ phiếu bluechips. Đà tăng cũng tạo được sự lan tỏa đáng kể sang một số nhóm cổ phiếu midcaps.

Chúng tôi dự báo xu thế này sẽ còn tiếp diễn trong những phiên tiếp theo.

Với góc nhìn trung hạn trên khung thời gian tuần, xu hướng tăng tiếp tục được củng cố với đích đến kỳ vọng gần nằm tại 1.080 điểm và xa hơn là 1.100 điểm.

Ngắn hạn hơn trên khung thời gian ngày, dựa trên tin hiệu của các chỉ báo kỹ thuật và chỉ báo tâm lý, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ tiếp tục duy trì đà tăng điểm trong ngắn hạn.

Sau khi vượt qua ngưỡng cản 1.050 điểm mà gần như không vấp phải áp lực rung lắc đáng kể nào, chỉ số được dự báo sẽ hướng đến thử thách vùng kháng cự mạnh quanh 1.080 điểm trong một vài phiên tới.

Tại đây, thị trường có thể sẽ vấp phải áp lực chốt lời và điều chỉnh mạnh trong một vài phiên, trước khi tiếp tục quá trình tăng điểm.

Vùng kháng cự gần của chỉ số nằm tại quanh 1.080 điểm và quanh 1.100 điểm. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại 980-985 điểm và 960-965 điểm.

CTCK FPT - FPTS

Phiên giao dịch đầu tuần 15/01 đã khép lại với đà tăng tích cực của VN-Index, chỉ số chốt phiên ghi tới 13,36 điểm lên tạm dừng ở mốc 1.063,47 điểm.

Với diễn biến này, sàn HSX đang phát đi tín hiệu tích cực cho tuần này khi chỉ số VNIndex vẫn duy trì dao động phía trên đường SMA 5 ngày và hướng tới ngưỡng điểm mục tiêu kế tiếp tại 1090 điểm – Fibonacci Extension 127,2%.

Trên khung thời gian Intraday M5, dao động giá của VN-Index vẫn tuân theo quy luật của đường xu hướng tăng kéo dài từ phiên 22/12/17 đến nay.

Trong đó, dấu hiệu điều chỉnh xuất hiện trong phiên trước đã nhanh chóng bị triệu tiêu, xu hướng tăng hoàn toàn áp đảo trong phiên hôm nay kèm các cột khối lượng thấp đi khi thị trường điều chỉnh là biểu hiện tích cực cho thấy kỳ vọng của nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu đang được nâng lên các mức giá cao hơn.

Về thanh khoản, khối lượng khớp lệnh của sàn HSX hôm nay sụt giảm nhẹ khiến đường biểu thị khối lượng giao dịch bình quân 05 phiên có dấu hiệu chững lại.

Tuy nhiên, nếu xem xét về giá trị giao dịch thì phiên hôm nay vẫn được đánh giá là một tín hiệu củng cố đối với trạng thái “breakout” của chỉ số.

Các chỉ báo có độ tin cậy cao như MACD, SRI và MFI cũng dao động thuận chiều xu hướng giúp hỗ trợ quan điểm cho rằng quá trình “dò tìm đỉnh cao mới” của VN-Index vẫn chưa kết thúc.

Theo đó, nhà đầu tư có thể kỳ vọng VN-Index sẽ tiếp tục hướng đến mục tiêu 1.090 - 1.100 điểm trong tuần này. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số tương ứng là mốc 1.050 điểm vừa tạo lập.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 16/1: Kỳ vọng tiếp tục hướng đến mục tiêu 1.090 - 1.100 điểm ảnh 1

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ 6 liên tiếp. Khối lượng giao dịch tuy có suy giảm so với phiên trước đó, nhưng vẫn duy trì trên mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền vẫn ở lại thị trường.

Không những vậy, Chỉ số tiếp tục duy trì đóng cửa trên hầu hết các đường MA quan trọng từ MA 5 tới MA 200, kèm theo chỉ báo xu hướng ADX nằm trên vùng 47 và đường +DI nằm trên –DI cho thấy xu hướng tăng điểm của chỉ số đang khá mạnh mẽ và tích cực.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi lên cho thấy chỉ số có thể tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 1.065 điểm.

Trong trường hợp, ngưỡng kháng cự trên bị phá vỡ thì ngưỡng, thì mức 1.111 điểm có thể là ngưỡng kháng cự tiếp theo của chỉ số.

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điểm trở lại, đóng cửa trên MA 5 và MA 20 cho thấy xu hướng phục hồi vẫn đang tiếp diễn, chỉ số có thể tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 125 điểm.

Nhìn chung, phiên tăng điểm 15/1 cho thấy xu hướng tăng điểm của thị trường vẫn đang được duy trì.

Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng vào các cổ phiếu có tính dẫn dắt và có kỳ vọng báo cáo kết quả kinh doanh năm 2017 và triển vọng kinh doanh 2018 khả quan.

Tin bài liên quan