Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 15/6: VN-Index có thể tiếp tục giảm về vùng hỗ trợ 1.005 điểm

(ĐTCK) Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã giảm điểm nhưng mức độ chênh lệch chưa nhiều. Nhà đầu tư đang rất thận trọng và có phần lo sợ về khả năng điều chỉnh mạnh của thị trường trong phiên tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs ngày mai.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 15/6.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index giảm 1,44% xuống 1.015,72 điểm. Đà giảm diễn ra trong hầu hết phiên giao dịch và có dấu hiệu mạnh dần về cuối phiên.

Điều này có thể khiến thị trường tiếp tục đối mặt với nguy cơ giảm điểm trong phiên cuối tuần. Thanh khoản tăng lên mức trung bình (135 triệu cổ phiếu).

Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã giảm điểm nhưng mức độ chênh lệch chưa nhiều.

Nhà đầu tư đang rất thận trọng và có phần lo sợ về khả năng điều chỉnh mạnh của thị trường trong phiên tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs ngày mai.

Quan sát đường đi của chỉ số trong những phiên gần đây, chúng tôi nhận thấy, chỉ số đang có dấu hiệu hình thành dạo động đi ngang tích lũy với biên độ từ 1.005-1.045 điểm trong ngắn hạn.

Sự phá vỡ một trong hai điểm cận của vùng giá dao động trên sẽ là tín hiệu xác nhận cho hướng đi kế tiếp của chỉ số.

Trong phiên ngày mai, chỉ số có thể tiếp tục giảm về vùng hỗ trợ 1.005 điểm. Nếu vùng điểm này bị xuyên thủng thì nguy cơ chỉ số giảm về vùng hỗ trợ mạnh hơn nằm tại 980-985 điểm.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại quanh 1.040-1.045 điểm và 1.065-1.085 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 985-1.005 điểm và 930-950 điểm.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Chỉ số đi xuống đóng cửa dưới MA5 và khối lượng giao dịch gia tăng so với phiên trước đó hàm ý áp lực chốt lời gia tăng.

Tuy nhiên, chỉ số vẫn duy trì đóng cửa trên MA20, cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn có thể vẫn là phục hồi, phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính điều chỉnh kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng chính bền vững hơn.

Ngưỡng hỗ trợ cho đợt điều chỉnh này có thể là ngưỡng tâm lý 1.000 điểm.

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn biến tiêu cực hơn. Chỉ số có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp và duy trì đóng cửa dưới MA5 và 20, kèm khối lượng giao dịch gia tăng cho thấy xu hướng điều chỉnh ngắn hạn đang mạnh dần lên, ngưỡng hỗ trợ tiếp theo có thể là vùng 112,4 điểm.

Tuy nhiên, diễn biến của HNX-Index thường chịu ảnh hưởng bởi VN-Index, do đó, trong trường hợp, xu hướng phục hồi của VN-Index được củng cố thì có thể sẽ ảnh hưởng tích cực lên diễn biến của HNX-Index.

Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc theo dõi diễn biến của cả hai chỉ số để có quyết định đầu tư hiệu quả hơn.

Nhìn chung, phiên giảm điểm 14/6 có thể chỉ nằm trong một đợt điều chỉnh kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng phục hồi của thị trường bền vững hơn.

Nhà đầu tư có thể tận dụng các phiên điều chỉnh để tái cơ cấu lại danh mục của mình hợp lý hơn.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 15/6: VN-Index có thể tiếp tục giảm về vùng hỗ trợ 1.005 điểm ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.  

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index lại giảm khám mạnh trong phiên hôm nay, khối lượng khớp lệnh ở mức trung bình với 135 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số chuyển từ tích cực xuống trung tính với ngưỡng hỗ trợ tại 1.000 điểm (MA20) và vùng kháng cự trong khoảng 1.0251.030 điểm (MA5-10).

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số vẫn là tiêu cực với vùng kháng cự trong khoảng 1.065-1.085 điểm (MA50-100).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index đang vận động trong thị trường giá lên (bull market) với ngưỡng hỗ trợ tại 980 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, xu hướng chủ đạo của VN-Index sẽ tiếp tục là giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 1.005- 1.045 điểm như diễn biến của tám phiên trước đó.

Tin bài liên quan