Góc nhìn kỹ thuật phiên 15/5: Thị trường vẫn còn dư địa tăng điểm

Góc nhìn kỹ thuật phiên 15/5: Thị trường vẫn còn dư địa tăng điểm

(ĐTCK) Chỉ báo Stochastics Oscillator duy trì đà tăng sau khi đã cắt qua đường tín hiệu vào phiên hôm qua. Thêm vào đó, chỉ báo RSI đã đi lên phía trên đường xu hướng đi xuống trong ngắn hạn được hình thành từ cuối tháng 2 và hiện đang ở phía trên đường SMA20 của chỉ báo này .Điều này cho thấy thị trường vẫn còn dư địa tăng điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 15/5. 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp. Khối lượng giao dịch gia tăng và duy trì trên bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền đang gia nhập tích cực.

Không những vậy, chỉ số tiếp tục đi lên đóng cửa trên MA5, kèm theo chỉ báo RSI đi lên vùng 47, cho thấy động lực phục hồi đang gia tăng.

Tuy nhiên, chỉ số vẫn đang chịu áp lực điều chỉnh ngắn hạn, khi chỉ số vẫn duy trì đóng cửa dưới MA20, kèm theo đường –DI nằm trên +DI.

Do đó, phiên tăng điểm vừa qua vẫn mới dừng ở một nhịp hồi kỹ thuật kéo dài từ 3 - 5 phiên, với ngưỡng kháng cự gần là vùng 968-970 điểm (MA20).

HNX-Index diễn biến tương tự. Mặc dù, chỉ số có phiên tăng điểm trở lại nhưng vẫn đóng cửa dưới MA20, cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn có thể vẫn là điều chỉnh, phiên phục hồi có thể chỉ mang tính kỹ thuật, ngưỡng kháng cự gần có thể là vùng 106,3 điểm (MA20).

Nhìn chung, thị trường vẫn chịu áp lực điều chỉnh ngắn hạn, phiên tăng điểm vừa qua có thể nằm trong một nhịp hồi kỹ thuật kéo dài 3-5 phiên.

Do đó, nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng ở mức an toàn. Trong trường hợp, có khả năng chấp nhận được rủi ro cao, có thể cân nhắc chiến lượt sóng T+ với tỷ trọng thăm dò ở thời điểm hiện tại.

 Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Thị trường tăng điểm phiên thứ 3 liên tiếp với khối lượng tăng dần. Điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư tiếp tục có sự cải thiện và đã thích nghi tốt hơn với các thông tin tiêu cực xuất hiện trên thị trường.

Điều này có thể giúp gia tăng lực cầu vào thị trường trong những phiên tới. Sau phiên tăng điểm hôm nay, thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng điểm và nỗ lực lấp đầy khoảng trống 966-971 được hình thành sau phiên giao dịch thứ hai tuần trước.

Đây cũng là vùng có sự hiện diện của ngưỡng cản SMA20, do vậy nhiều khả năng thị trường sẽ chịu áp lực rung lắc, điều chỉnh khi tiếp cận vùng cản này.

Điểm sáng đến từ việc chỉ báo Stochastics Oscillator duy trì đà tăng sau khi đã cắt qua đường tín hiệu vào phiên hôm qua.

Thêm vào đó, chỉ báo RSI sau phiên hôm nay đã đi lên phía trên đường xu hướng đi xuống trong ngắn hạn được hình thành từ cuối tháng 2 và hiện đang ở phía trên đường SMA20 của chỉ báo này.

Điều này cho thấy thị trường vẫn còn dư địa tăng điểm và sức mạnh thị trường đang có dấu hiệu cải thiện. Khả năng phục hồi của chỉ số sẽ gặp phải kháng cự mạnh tại vùng cản 966-971 điểm.

Nếu vượt qua vùng cản này, thị trường sẽ hướng đến thử thách vùng kháng cự mạnh quanh 980 điểm trong thời gian tới.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.  

Tin bài liên quan