Góc nhìn kỹ thuật phiên 15/2: Đích đến nằm tại quanh đường SMA200 trong ngắn hạn

Góc nhìn kỹ thuật phiên 15/2: Đích đến nằm tại quanh đường SMA200 trong ngắn hạn

(ĐTCK) Động lực tăng điểm của thị trường được thể hiện khá rõ nét bằng những cây nến xanh dài xuất hiện lên tiếp trên đồ thị giá. Các mẫu hình nến xanh cũng cho thấy khả năng chỉ số sẽ tiếp tục biến động mạnh theo chiều hướng tích cực trong ngắn hạn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 15/2. 

CTCP Bảo Việt - BVSC

VN-Index tăng 0,75% lên 952,34 điểm. Chỉ số bật tăng mạnh ngay đầu phiên và duy trì đà tăng cho đến hết phiên giao dịch.

Thanh khoản đạt 157 triệu cổ phiếu, giảm so với phiên trước đó nhưng vẫn cao hơn khối lượng trung bình 21 phiên. Độ rộng thị trường tiêu cực khi số mã giảm điểm nhiều hơn trong ngày thị trường tăng điểm.

Nhà đầu vẫn thể hiện sự lạc quan và kỳ vọng vào xu thế tăng điểm sẽ còn kéo dài của thị trường nhưng áp lực chốt lời đã bắt đầu xuất hiện trong phiên hôm nay khi chỉ số tiệm cận vùng kháng cự mạnh.

Động lực tăng điểm của thị trường được thể hiện khá rõ nét bằng những cây nến xanh dài xuất hiện lên tiếp trên đồ thị giá. Các mẫu hình nến xanh cũng cho thấy khả năng chỉ số sẽ tiếp tục biến động mạnh theo chiều hướng tích cực trong ngắn hạn.

Xu hướng tăng điểm của thị trường vẫn đang được củng cố với đích đến nằm tại quanh đường SMA200 tương ứng với vùng 955-965 điểm trong ngắn hạn.

Dù vậy, sau 4 phiên tăng mạnh, chỉ số có thể sẽ xuất hiện các nhịp điều chỉnh mang tính kỹ thuật trước khi tiếp tục quá trình đi lên. Các đường SMA ngắn hạn sẽ là bệ đỡ cho đường giá trong kịch bản thị trường giảm điểm.

Nhà đầu tư có tỷ trọng tiền mặt cao tiếp tục canh mua trong các phiên rung lắc, điều chỉnh của thị trường. Các hoạt động bán trading nên được xem xét đẩy mạnh khi thị trường tiếp cận vùng kháng cự mạnh quanh 960 điểm.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 955-965 điểm và 975-990 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 926-931 điểm và 908-916 điểm.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ tư liên tiếp. Khối lượng giao dịch tuy có suy giảm so với phiên trước đó, nhưng vẫn trên mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền vẫn đang gia nhập thị trường tích cực.

Không những vậy, xu hướng phục hồi của chỉ số vẫn đang tiếp diễn, khi chỉ số đang duy trì đóng cửa trên MA5 và 20, kèm theo đường ADX đi lên vùng 19 và đường +DI nằm trên –DI cho thấy đà phục hồi của chỉ số đang gia tăng.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác, như MACD và RSI đang đi lên tích cực, cho thấy chỉ số có thể tiếp tục đi lên thử thách vùng kháng cự mạnh 960 điểm (tương đương MA200 và vùng đỉnh cũ tháng 12/2018).

HNX-Index có diễn biến kém tích cực hơn. Mặc dù, chỉ số có phiên giảm điểm trở lại, nhưng vẫn duy trì đóng cửa trên MA5 và 20, cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn có thể vẫn là phục hồi, phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật.

Chỉ số có thể sớm quay trở lại tiến lên thử thách vùng 107,6-108,1 điểm (vùng đỉnh tháng 12/2018).

Nhìn chung, thị trường vẫn đang nằm trong xu hướng phục hồi ngắn hạn.

Do đó, nhà đầu tư có thể tiếp tục duy trì chiến lượt lướt sóng ngắn hạn trên các cổ phiếu được hỗ trợ từ các hiệp định thương mại và có triển vọng kinh doanh năm 2019 khả quan.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.  

Tin bài liên quan