Góc nhìn kỹ thuật phiên 15/10: Đà tăng điểm đang gặp trở ngại

Góc nhìn kỹ thuật phiên 15/10: Đà tăng điểm đang gặp trở ngại

(ĐTCK) Trên đồ thị nến ngày, chỉ số đang hình thành cây nến Spinning Tops, cho thấy giao dịch có phần giằng co và lưỡng lự tại vùng điểm số hiện tại, đây có thể là tín hiệu cho thấy đà tăng điểm đang gặp trở ngại.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 15/10.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng gia tăng và giữ trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền đang được cải thiện.

Không những vậy, chỉ số đóng cửa trên MA20, kèm theo đường +DI nới rộng khoản cách lên phía trên so với –DI, cho thấy xu hướng phục hồi ngắn hạn của chỉ số đang tiếp diễn, chỉ số có thể có cơ hội tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000 điểm.

Tuy nhiên, khi quan sát kĩ, chúng tôi nhận thấy, trên đồ thị nến ngày, chỉ số đang hình thành cây nến Spinning Tops, cho thấy giao dịch có phần giằng co và lưỡng lự tại vùng điểm số hiện tại, đây có thể là tín hiệu cho thấy đà tăng điểm đang gặp trở ngại, nhà đầu tư nên quan sát thêm diễn biến của phiên tiêp theo trước khi có quyết định với các vị thế giải ngân mới.

HNX-Index tiếp tục duy trì tín hiệu tích cực. Chỉ số có phiên tăng điểm thứ năm liên tiếp và đóng cửa trên MA20, cho thấy chỉ số đang nằm trong xu hướng phục hồi ngắn hạn, ngưỡng kháng cự gần có thể quanh vùng 107 điểm (đỉnh cũ tháng 7/2019). 

Góc nhìn kỹ thuật phiên 15/10: Đà tăng điểm đang gặp trở ngại ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Chỉ báo RSI tiếp tục tăng và cắt lên phía trên của đường SMA20 cho thấy, thị trường đang có thêm sức mạnh. Mặc dù vẫn nằm dưới đường tín hiệu nhưng chỉ báo MACD đã quay đầu tăng trở lại sau phiên hôm này vẫn trên mức 0 cho thấy tín hiệu và khả năng của sự hồi phục của xung lực.

Cùng với đó, chỉ báo Stochastics Oscillator duy trì xu hướng tăng và nằm trên đường tín hiệu cho thấy, khả năng tăng điểm trong ngắn hạn vẫn có thể tiếp tục được duy trì trong vài phiên tới.

Tuy nhiên, chỉ báo dòng tiền Chaikin Money Flow vẫn tiếp tục đà giảm ngắn hạn của mình, điều này cảnh báo khả năng có thể sẽ có sự điều chỉnh sau vài phiên tới, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường tiến sát đến vùng kháng cự mạnh 1.000-1.005.

Vùng 1.000-1.005 sẽ tiếp tục là vùng kháng cự mạnh, VN-Index cần phải vượt qua để tiếp tục duy trì đà tăng điểm. Ở chiều ngược lại, vùng 980-983 sẽ đóng vai trò là vùng hỗ trợ giúp thị trường hồi phục trong trường hợp chỉ số giảm điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 15/10: Đà tăng điểm đang gặp trở ngại ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan