Góc nhìn kỹ thuật phiên 15/1: Giằng co trong biên độ hẹp với các phiên tăng giảm đan xen

Góc nhìn kỹ thuật phiên 15/1: Giằng co trong biên độ hẹp với các phiên tăng giảm đan xen

(ĐTCK) Dòng tiền nội vẫn đang giữ thái độ thận trọng. Khối lượng giao dịch dự báo sẽ tiếp tục duy trì ở mức thấp trong ngắn hạn. Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục có biến động giằng co trong biên độ hẹp với các phiên tăng giảm đan xen trong những phiên tiếp theo.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 15/1. 

CTCP Bảo Việt - BVSC

VN-Index giảm 0,1% xuống 901,8 điểm. Thị trường giảm điểm trong hầu hết phiên giao dịch nhưng có dấu hiệu hồi phục về cuối phiên.

Biến động giằng co trong biên độ hẹp của thị trường dự kiến sẽ còn tiếp diễn trong phiên kế tiếp. Thanh khoản đạt 103 triệu cổ phiếu, giảm nhẹ so với phiên trước đó và thấp hơn mức trung bình.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã giảm điểm. Hoạt động mua ròng của khối ngoại đã hỗ trợ khá nhiều cho tâm lý nhà đầu tư.

Trong khi đó, dòng tiền nội vẫn đang giữ thái độ thận trọng, hạn chế giao dịch. Khối lượng giao dịch dự báo sẽ tiếp tục duy trì ở mức thấp trong ngắn hạn.

Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục có biến động giằng co trong biên độ hẹp với các phiên tăng giảm đan xen trong những phiên tiếp theo. Vùng dao động của chỉ số được giới hạn bởi ngưỡng hỗ trợ 892 điểm và ngưỡng cản 908 điểm.

Các nhóm cổ phiếu sẽ có sự phân hóa mạnh theo thông tin kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp. Tỷ trọng danh mục tổng duy trì ở mức tối đa 20-25% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Hoạt động trading chỉ nên thực hiện trong các phiên biến động mạnh của thị trường, ưu tiên các vị thế có sẵn trong danh mục.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 904-908 điểm và 920-930 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 885-892 điểm và 868-874 điểm

 Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Sài Gòn – Hà Nội - SHS

VN-Index điều chỉnh nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần, khối lượng khớp lệnh suy giảm và tiếp tục dưới mức trung bình 20 phiên với 103 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tiêu cực với kháng cự tại 905 điểm (MA20).

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số duy trì tiêu cực với ngưỡng kháng cự tại 920 điểm (MA50).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 975 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 15/1, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co với kháng cự gần nhất tại 905 điểm (MA20).

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Phú Hưng – PHS

VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng giao dịch suy giảm và duy trì dưới mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền vẫn khá thận trọng.

Không những vậy, chỉ số vẫn đang chịu áp lực giảm điểm ngắn hạn, khi chỉ số xó sự suy giảm trở lại khi tiệm cận với MA20, kèm theo ADX nằm trên vùng 30 và đường –DI nằm trên +DI cho thấy xu hướng giảm vẫn còn mạnh.

Tuy nhiên, khi quan sát kĩ hơn, chúng tôi nhận thấy, chỉ số vẫn đóng cửa trên MA5, kèm theo đường MACD nằm trên đường Signal, cho thấy tín hiệu phục hồi kỹ thuật có thể là vẫn còn.

Do đó, nhà đầu tư cần quan sát thận trọng các vị thế mua lướt sóng tại vùng hỗ trợ quanh MA5, trong trường hợp, chỉ số cho tín hiệu phá vỡ vùng hỗ trợ này thì khả năng đợt phục hồi kỹ thuật có thể sẽ kết thúc, nhà đầu tư nên cân nhắc thoát khỏi vị thế lướt sóng hiện có.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên giảm điểm và đóng cửa dưới MA 20, cho thấy xu hướng điều chỉnh ngắn hạn đang tiếp diễn, ngưỡng hỗ trợ gần có thể là ngưỡng tâm lý 100 điểm. Nhìn chung, thị trường vẫn đang trong xu hướng giảm điểm.

Do đó, nhà đầu tư nên quan sát kĩ diễn biến của thị trường tại các vùng hỗ trợ gần, nhằm có những phản ứng kịp thời trước các biến động khó lường của thị trường.

Tin bài liên quan