Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 14/8: Rung lắc, điều chỉnh khi tiếp cận vùng 985 điểm

(ĐTCK) Cường độ tăng có dấu hiệu mạnh dần về cuối phiên có thể giúp thị trường tiếp tục có diễn biến tích cực trong phiên kế tiếp. Tuy nhiên, thị trường vẫn đang cho thấy sự phân hóa rõ nét giữa các dòng cổ phiếu và dòng tiền vẫn tập trung chủ đạo ở các cổ phiếu vốn hóa lớn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 14/8.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index tăng 0,99% lên 978,04 điểm. Thị trường điều chỉnh đầu phiên nhưng đã nhanh chóng lấy lại đà tăng điểm vào nửa cuối phiên giao dịch.

Cường độ tăng có dấu hiệu mạnh dần về cuối phiên có thể giúp thị trường tiếp tục có diễn biến tích cực trong phiên kế tiếp. Thanh khoản đạt 178 triệu cổ phiếu, tăng nhẹ so với phiên trước đó và nhỉnh hơn đôi chút so với mức trung bình.

Khối lượng tăng trở lại là một yếu tố hỗ trợ tốt cho đà đi lên của chỉ số. Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã tăng điểm nhưng sự chênh lệch không đáng kể.

Thị trường vẫn đang có sự phân hóa rõ nét giữa các dòng cổ phiếu và dòng tiền vẫn tập trung chủ đạo ở các cổ phiếu vốn hóa lớn.

Sau khi vượt qua đường SMA50 tương ứng với quanh 962-965 điểm, chỉ số nhiều khả năng sẽ hướng đến vùng kháng cự tâm lý quanh 1.000 điểm trong ngắn hạn.

Mặc dù vậy, chúng tôi cũng lưu ý rằng, thị trường có thể vấp phải áp lực rung lắc, điều chỉnh khi tiếp cận vùng kháng cự 985 điểm trong một vài phiên tới, trước khi tiếp tục quá trình hướng đến các vùng kháng cự cao hơn trong thời gian tới.

Nhà đầu tư có thể nâng tỷ trọng danh mục tổng lên mức tối đa 70% cổ phiếu. Có thể dành một phần các vị thế có sẵn trong danh mục cho các hoạt động trading T+.

Các nhịp điều chỉnh được xem là cơ hội gia tăng tỷ trọng cho danh mục. Có thể tập trung ở các cổ phiếu bluechips.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 980-1.000 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 942-947 điểm và 920-930 điểm.

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index tăng điểm khá mạnh trong phiên đầu tuần, khối lượng khớp lệnh ở trên mức trung bình 20 phiên với 178 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tích cực với vùng hỗ trợ trong khoảng 950-970 điểm (MA5-20) và ngưỡng kháng cự tâm lý tại 980 điểm.

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số duy trì trung tính với ngưỡng kháng cự và hỗ trợ lần lượt tại 1.020 điểm (MA100) và 960 điểm (MA50).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index hiện vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 1.010 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch 14/8, VN-Index có thể sẽ giằng co và rung lắc quanh ngưỡng tâm lý 980 điểm.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch tiếp tục gia tăng lên mức trên bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền gia nhập thị trường tích cực.

Không những vậy, chỉ số tiếp tục duy trì đóng cửa trên MA20, kèm theo đường +DI nằm trên và nới rộng khoản cách lên phía trên so với –DI, cho thấy xu hướng phục hồi của chỉ số có thể còn tiếp diễn.

Thêm vào đó, bộ chỉ báo kỹ thuật của chúng tôi cũng đang cho tín hiệu tích cực, như MACD nằm trên đường Signal cho tín hiệu mua được duy trì và đường RSI đi lên vùng 63 cho thấy động lực phục hồi đang gia tăng.

Chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000 điểm trong những phiên tới. 

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điểm thứ năm liên tiếp và duy trì đóng cửa trên MA20, cho thấy xu hướng phục hồi đang tiếp diễn, chỉ số có thể tiến lên thử thách ngưỡng 111.1 điểm.

Nhìn chung, thị trường xu hướng phục hồi ngắn hạn của thị trường đang tiếp diễn, thị trường có thể tiến lên thử thách các ngưỡng kháng cự cao hơn.

Do đó, nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp rung lắc của thị trường để gia tăng thêm một phần tỷ trọng vào các cổ phiếu có cơ bản tốt, định giá hợp lý, có triển vọng kinh doanh năm 2018 khả quan.

Tin bài liên quan