Góc nhìn kỹ thuật phiên 14/3: VN-Index đang tiến tới vùng 1.019-1.025 điểm

Góc nhìn kỹ thuật phiên 14/3: VN-Index đang tiến tới vùng 1.019-1.025 điểm

(ĐTCK) Thị trường đóng cửa tăng điểm với thanh khoản cải thiện là một tín hiệu tích cực, củng cố thêm khả năng thị trường tiếp tục tăng điểm hướng tới vùng kháng cự mạnh sắp tới là 1.019-1.025 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 14/3. 

CTCP Bảo Việt - BVSC

VN-Index tăng 0,41% lên 1.005,41 điểm. Thanh khoản đạt 197,62 triệu cổ phiếu thông qua khớp lệnh, tăng mạnh so với mức 179,89 triệu của phiên trước đó và cao hơn mức khối lượng trung bình 20 phiên.

Thị trường duy trì đà tăng trong cả phiên hôm nay nhưng trong 1 tiếng cuối cùng áp lực tăng điểm có dấu hiệu hạ nhiệt. Diễn biến các các mã khá tích cực khi số lượng mã tăng đạt 168 cổ phiếu so với 128 cổ phiếu giảm.

Điều này cho thấy nhà đầu tư vẫn còn sự hưng phấn sau khi VN-Index đóng cửa trên ngưỡng tâm lý 1.000 điểm sau phiên giao dịch ngày hôm qua.

Thị trường đóng cửa tăng điểm với thanh khoản cải thiện là một tín hiệu tích cực, củng cố thêm khả năng thị trường tiếp tục tăng điểm hướng tới vùng kháng cự mạnh sắp tới là 1.019-1.025 điểm.

Trên đồ thị ngày, chỉ báo động lượng Stochastic Oscillator đã cắt lên trên đường tín hiệu cùng với việc chỉ báo MACD-histogram đang duy trì dấu hiệu tích cực.

Tuy nhiên, VN-Index đang tiến đến khá gần biên trên của dải bolinger báo hiệu khả năng xuất hiện nhịp điều chỉnh nhẹ.

Nhịp điều ngắn diễn ra nhanh có thể trong một phiên hoặc điều chỉnh ngay trong phiên để lấy đã tiến tới các vùng điểm cao hơn.

Chỉ số có thể tiếp tục tăng điểm với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng, VN-Index đang tiến tới vùng 1.019-1.025 điểm.

Chúng tôi duy trì quan điểm cho rằng đây sẽ là vùng kháng cự mạnh và cần quan sát kỹ đối với diễn biến VN-Index để từ đó đưa ra chiến lược hành xử phù hợp.

Ở chiều ngược lại, trong trường hợp thị trường tiến hành điều chỉnh, vùng 992-1.000 điểm sẽ là ngưỡng hỗ trợ tích cực cho sự hồi phục của thị trường

 Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index tiếp tục có phiên tăng điểm thứ 2, khối lượng giao dịch tăng mạnh trở lại vượt mốc trung bình 10 và 20 phiên đồng thời gia tăng đáng kể so với 2 phiên trước, hàm ý dòng tiền mới vẫn đang tích cực gia nhập thị trường.

Không những vậy, chỉ số vẫn tiếp tục đóng trên vùng kháng cự tâm lý 1.000 điểm cũng như duy trì đóng trên các đường MA5, 10 và 20 đang trong xu hướng phân kỳ dương tích cực cho thấy đà phục hồi của VN-Index vẫn đang được duy trì.

Với động lực hiện tại, chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 1.020-1.025 trong các phiên tới.

HNX-Index cũng có phiên tăng điểm kèm khối lượng được cải thiện, nến đóng cửa duy trì nằm trên đường MA20 cho thấy đà phục hồi vẫn còn tích cực, chỉ số hoàn toàn có thể tiến lên thử thách ngưỡng 111,1 (Fib 61,8).

Nhìn chung, đà phục hồi của chỉ số vẫn đang được duy trì, chỉ số có thể tiến lên thử thách những ngưỡng kháng cự cao để thiết lập mặt bằng giá cao hơn,

Hiện tại nhà đầu tư cân nhắc tiếp tục nắm giữ các vị thế tốt, đồng thời tiếp tục quan sát diễn biến thị trường khi chỉ số tiệm cận vùng kháng cự 1.020-1.025 để có những quyết định hợp lý kịp thời.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 

Tin bài liên quan