Góc nhìn kỹ thuật phiên 14/10: Tiếp tục những phiên tăng giảm điểm đan xen

Góc nhìn kỹ thuật phiên 14/10: Tiếp tục những phiên tăng giảm điểm đan xen

(ĐTCK) Trên khung đồ thị ngày, chỉ báo RSI và Chaikin Money Flow di chuyển theo hướng sideway cho thấy thị trường đi theo xu hướng sideway ở ngắn hạn lẫn trung hạn. Chỉ báo Stochastics Oscillator duy trì xu hướng tăng và nằm trên đường tín hiệu cho thấy vẫn còn dư địa tăng điểm. Do vậy, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục chứng kiến những phiên tăng giảm điểm đan xen trong tuần tới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 14/10.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại vào cuối tuần trước. Khối lượng tuy vẫn dưới bình quân 10 và 20 phiên nhưng đang gia tăng so với phiên trước đó, hàm ý dòng tiền có dấu hiệu cải thiện.

Không những vậy, chỉ số tiếp diễn mô hình cái nêm lớn (hình thành bởi các đáy và đỉnh từ đầu năm 2019 tới nay) và chỉ số đang vận động thu hẹp dần trong vùng 980-1.000 điểm, kèm theo chỉ số đang cắt lên MA20, cho thấy đà phục hồi đang có sự cải thiện tích cực.

Trong trường hợp tích cực, chỉ số có thể có cơ hội tiến lên thử thách ngưỡng trên của mô hình giá (tương đương với vùng kháng cự tâm lý 1.000 điểm).

HNX-Index duy trì tín hiệu tích cực. Chỉ số có phiên tăng điểm thứ tư liên tiếp và đóng cửa trên MA20, cho thấy xu hướng phục hồi ngắn hạn của chỉ số đang tiếp diễn. Chỉ số có khả năng sẽ tiến lên thử thách ngưỡng 106 điểm (vùng đỉnh cũ tháng 9/2019).

Góc nhìn kỹ thuật phiên 14/10: Tiếp tục những phiên tăng giảm điểm đan xen ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Trên khung đồ thị tuần, chỉ báo ADX tiếp tục đi ngang ở mức 8 cho thấy thị trường vẫn tiếp tục di chuyển theo hướng sideway.

Chỉ báo MACD trên khung đồ thị này vẫn duy trì xu hướng tăng, đồng thời ở trên mức 0 và đường tín hiệu cho thấy vẫn còn xung lực tăng và xung lực này sẽ còn tiếp tục được duy trì trong thời gian tới.

Trên khung đồ thị ngày, chỉ báo RSI và Chaikin Money Flow di chuyển theo hướng sideway cho thấy thị trường đi theo xu hướng sideway ở ngắn hạn lẫn trung hạn.

Chỉ báo Stochastics Oscillator duy trì xu hướng tăng và nằm trên đường tín hiệu cho thấy vẫn còn dư địa tăng điểm.

Do vậy, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục chứng kiến những phiên tăng giảm điểm đan xen trong tuần tới. Vùng 980-983 sẽ tiếp tục là vùng hỗ trợ giúp thị trường hồi phục trong trường hợp chỉ số giảm điểm.

Ở chiều ngược lại, vùng 1.000-1.005 sẽ tiếp tục là vùng kháng cự mạnh thị trường cần phải vượt qua để có thể thiết lập xu hướng tăng điểm mới.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 14/10: Tiếp tục những phiên tăng giảm điểm đan xen ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan