Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 13/9: Hướng đến thử thách lại vùng 1.000 điểm

(ĐTCK) Lực cung sẽ tiếp tục tăng mạnh trong phiên mai, chỉ số có thể vấp phải áp lực rung lắc đan xen trong quá đi lên. Đường giá sẽ tiếp tục hướng đến thử thách lại vùng kháng cự tâm lý quanh 1.000 điểm. Dù vậy, các đường SMA20 và SMA100 sẽ trở lại làm ngưỡng hỗ trợ cho chỉ số trong trường hợp thị trường điều chỉnh.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 13/9.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index tăng 0,2% lên 987,01 điểm. Đà tăng được duy trì trong phần lớn phiên giao dịch, tuy nhiên gần cuối phiên áp lực bán tăng mạnh đẩy chỉ số về đóng của mở mức thấp.

Thanh khoản đạt 170 triệu cổ phiếu, tăng nhẹ so với phiên trước đó và vẫn nằm sát ngưỡng trung bình của 20 phiên.

Thị trường có thể sẽ bị phân hóa hơn trong những phiên ngày mai khi thị trường tiếp cận lại các vùng kháng cự phía trước.

Mức độ rung lắc trong phiên hôm nay mạnh, dù vậy VN-Index vẫn duy trì đóng cửa trên đường SMA100 trong phiên hôm nay.

Lực cung sẽ tiếp tục tăng mạnh trong phiên mai, chỉ số có thể vấp phải áp lực rung lắc đan xen trong quá đi lên. Đường giá sẽ tiếp tục hướng đến thử thách lại vùng kháng cự tâm lý quanh 1.000 điểm.

Dù vậy, các đường SMA20 và SMA100 sẽ trở lại làm ngưỡng hỗ trợ cho chỉ số trong trường hợp thị trường điều chỉnh.

Chiến lược trading tiếp tục duy trì quan điểm: tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế tối đa ở mức 50% cổ phiếu. Hạn chế mua đuổi cổ phiếu ở các phiên thị trường tăng mạnh.

Có thể xem xét bán giảm tỷ trọng khi thị trường có dấu hiệu suy yếu tại vùng kháng cự 1.000-1.020 điểm.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 1.000-1.020 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 950-955 điểm.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ tư liên tiếp. Khối lượng giao dịch tiếp tục gia tăng và duy trì trên bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền đang gia nhập tích cực.

Không những vậy, xu hướng phục hồi ngắn hạn có thể vẫn còn, khi chỉ số duy trì đóng cửa trên MA5 và 20, kèm theo đường +DI nằm trên –DI cho tín hiệu củng cố xu hướng hiện tại.

Thêm vào đó, chỉ báo RSI tăng trở lại vùng 57 cho thấy động lực phục hồi đang được cải thiện, chỉ số có thể quay trở lại thử thách ngưỡng tâm lý 1.000 điểm.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp và duy trì đóng cửa trên MA20, kèm theo khối lượng giao dịch gia tăng, cho thấy xu hướng phục hồi ngắn hạn có thể vẫn đang tiếp diễn, chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng 113,6 điểm.

Nhìn chung, xu hướng phục hồi ngắn hạn của thị trường có thể vẫn tiếp diễn, thị trường có thể tiếp tục tiến lên thử thách các ngưỡng kháng cự cao hơn.

Do đó, nhà đầu tư có thể tiếp tục cân nhắc gia tăng thêm một phần nhỏ tỷ trọng danh mục vào các cổ phiếu có cơ bản tốt và có kỳ vọng kinh doanh quý III/2018 khả quan.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.  

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index tăng điểm nhẹ trong phiên thứ tư liên tiếp, khối lượng khớp lệnh ở trên mức trung bình 20 phiên với 171 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tích cực với vùng hỗ trợ trong khoảng 975-980 điểm (MA5-10) và ngưỡng kháng cự tâm lý tại 990 điểm.

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số duy trì tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 983 điểm (MA100).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 1.025 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch 13/9, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và đi ngang với biên độ trong khoảng 980- 990 điểm (MA10-ngưỡng tâm lý).

Tin bài liên quan