Góc nhìn kỹ thuật phiên 13/8: Tăng giảm điểm đan xen trong những ngày tới

Góc nhìn kỹ thuật phiên 13/8: Tăng giảm điểm đan xen trong những ngày tới

(ĐTCK) Chỉ báo MACD tiếp tục xu hướng giảm và tiếp cận mức 0 cho thấy khả năng duy trì đà tăng điểm không còn nhiều. Chỉ báo ADX tiếp tục suy giảm xuống mức 18. Do vậy, nhiều khả năng thi trường sẽ tiếp tục chứng kiến các phiên giao dịch với những phiên tăng giảm điểm đan xen trong những ngày tới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 13/8.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index tăng điểm nhẹ. Khối lượng giao dịch suy giảm và dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền đang đứng ngoài thị trường.

Thêm vào đó, chỉ số đang đóng cửa dưới MA20, kèm theo đường MACD đi xuống tiêu cực, cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn của chỉ số vẫn là giảm điểm.

Tuy nhiên, khi quan sát kĩ, chúng tôi nhận thấy, chỉ số đang đi lên đóng cửa trên MA5 và đường RSI có tín hiệu phục hồi trở lại vùng 48, cho thấy chỉ số có khả năng sẽ tiếp diễn đợt phục hồi kỹ thuật kéo dài 3-5 phiên lên thử thách vùng kháng cự xu hướng quanh 980-983 điểm (MA20), trước khi suy yếu trở lại.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Mặc dù, chỉ số có phiên tăng điểm trở lại nhưng vẫn đóng cửa dưới MA20, cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn vẫn là điều chỉnh, phiên tăng điểm vừa qua có thể nằm trong nhịp hồi kỹ thuật với ngưỡng kháng cự quanh 104,4 điểm (MA50).

Nhìn chung, xu hướng chính của thị trường vẫn là giảm điểm. Tuy nhiên, thị trường có thể sẽ có nhịp hồi kỹ thuật kéo dài 3-5 phiên lên thử thách vùng kháng cự xu hướng, trước khi quay lại xu hướng chính.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 13/8: Tăng giảm điểm đan xen trong những ngày tới ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Thị trường chứng kiến những pha tăng giảm điểm đan xen trong phiên đầu tuần. Độ rộng nghiêng nhẹ về phía các mã giảm. Diễn biến này cho thấy tâm lý có phần lo ngại của các nhà đầu tư trong bối cảnh xu hướng tăng ngắn hạn bị bẻ gãy do các rủi ro địa chính trị toàn cầu.

Chỉ báo Stochastics Oscillator vẫn tiếp tục duy trì xu hướng tăng và nằm trên đường tín hiệu cho thấy thị trường vẫn còn dư dịa tăng điểm.

Tuy nhiên, cây nến Doji xuất hiện với khối lượng giảm so với phiên hôm trước và ở mức thấp hơn khối lượng trình bình 20 phiên cho thấy sự phân vân của nhà đầu tư, nhất là trong bối cảnh chỉ số nỗ lực thành công trong việc lấp gáp tạo ra từ phiên thứ 3 tuần trước.

Chỉ báo MACD tiếp tục xu hướng giảm và tiếp cận mức 0 cho thấy khả năng duy trì đà tăng điểm của thị trường không còn nhiều. Chỉ báo ADX tiếp tục suy giảm xuống mức 18.

Do vậy, nhiều khả năng thi trường sẽ tiếp tục chứng kiến các phiên giao dịch với những phiên tăng giảm điểm đan xen trong những ngày tới.

Trong trường hợp chỉ số tiếp tục tăng điểm, vùng 980-985 sẽ là vùng kháng cự gần nhất mà VN-Index cần vượt qua để tiếp tục duy trì đà tăng điểm. Ở chiều ngược lại, nếu VN-Index giảm điểm, chỉ số sẽ nhận được hỗ trợ tích cực từ vùng 960-965.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 13/8: Tăng giảm điểm đan xen trong những ngày tới ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan