Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 13/8: Có thể sẽ tiếp tục tăng nhằm hướng đến 985 điểm (MA50 tuần)

(ĐTCK) Cây nến tuần xanh khá nhỏ với phần bóng dưới dài hơn bóng trên cho thấy bên mua tiếp tục chiếm ưu thế trước bên bán trong tuần qua và lực cầu bắt đáy cũng tỏ ra dồi dài hơn so với áp lực cung giá cao.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 13/8.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index tăng 0,52% lên 968,47 điểm. Chịu áp lực điều chỉnh vào đầu phiên nhưng thị trường đã hồi phục tăng điểm trở lại về cuối phiên. Đây là một tín hiệu tích cực đối với diễn biến của chỉ số trong những phiên đầu tuần tới.

Trên đồ thị tuần, chỉ số có tuần tăng điểm thứ 4 liên tiếp và tiếp tục duy trì xu hướng tiến đến thử thách vùng kháng cự quanh đường SMA50 tương ứng 980-1.000 điểm.

Thanh khoản đạt 171 triệu cổ phiếu, tăng nhẹ so với tuần trước đó và cao hơn đôi chút so với khối lượng bình quân 21 phiên. Độ rộng thị trường cân bằng.

Dòng tiền vẫn đang có sự tập trung chủ đạo ở nhóm cổ phiếu bluechips, điển hình là ngân hàng.

Trên khung thời gian ngày, sau khi vượt qua đường SMA50 tương ứng với quanh 962-965 điểm, chỉ số nhiều khả năng sẽ hướng đến vùng kháng cự mạnh 980-1.000 điểm trong ngắn hạn.

Mặc dù vậy, chúng tôi cũng lưu ý rằng, trong quá trình đi lên, thị trường có thể sẽ vấp phải áp lực điều chỉnh, rung lắc đan xen. Nhà đầu tư có thể nâng tỷ trọng danh mục tổng lên mức tối đa70% cổ phiếu.

Có thể dành một phần các vị thế có sẵn trong danh mục cho các hoạt động trading T+. Các nhịp điều chỉnh được xem là cơ hội gia tăng tỷ trọng cho danh mục. Có thể tập trung ở các cổ phiếu bluechips.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 980-1.000 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 942-947 điểm và 920-930 điểm.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch tiếp tục gia tăng và lên mức trên bình quân 20 phiên, hàm ý dòng tiền gia nhập thị trường đang mạnh dần lên.

Không những vậy, xu hướng phục hồi ngắn hạn của chỉ số đang tiếp diễn, khi chỉ số đang duy trì đóng cửa trên các đường MA ngắn hạn từ MA5 tới MA50.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD đang đi lên trên đường Signal cho tín hiệu mua được duy trì và đường RSI đi lên vùng 59 cho thấy động lực phục hồi đang mạnh dần lên, chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000 điểm. 

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điểm vượt MA50 và duy trì đóng cửa trên MA20, cho thấy xu hướng phục hồi đang tiếp diễn, chỉ số có thể tiến lên thử thách ngưỡng 111,1 điểm.

Nhìn chung, thị trường xu hướng phục hồi ngắn hạn của thị trường đang tiếp diễn, thị trường có thể tiến lên thử thách các ngưỡng kháng cự cao hơn.

Do đó, chúng tôi tiếp tục duy trì khuyến nghị, nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp rung lắc của thị trường để gia tăng thêm một phần tỷ trọng vào các cổ phiếu có cơ bản tốt, định giá hợp lý, có triển vọng kinh doanh năm 2018 khả quan.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index tăng điểm trong tuần thứ tư liên tiếp, thanh khoản được duy trì trên mức trung bình 20 tuần.

Cây nến tuần xanh khá nhỏ với phần bóng dưới dài hơn bóng trên cho thấy bên mua tiếp tục chiếm ưu thế trước bên bán trong tuần qua và lực cầu bắt đáy cũng tỏ ra dồi dài hơn so với áp lực cung giá cao.

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn chuyển từ tiêu cực lên trung tính với ngưỡng kháng cự tại 1.010 điểm (MA20 tuần) và ngưỡng hỗ trợ tại 960 điểm (MA10 tuần).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index hiện đang vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 985 điểm (MA50 tuần).

Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo (13/8-17/8), VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm nhằm hướng đến mục tiêu tiếp theo tại 985 điểm (MA50 tuần).

Tin bài liên quan