Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 13/7: Kỳ vọng sẽ giúp chỉ số hình thành mẫu hình 2 đáy nhỏ

(ĐTCK) Nhà đầu tư vẫn đang có tâm lý thận trọng và có phần lo sợ về khả năng “bulltrap” của thị trường. Đã lần thứ 3 kiểm định thành công ngưỡng hỗ trợ 885 điểm. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp chỉ số hình thành mẫu hình 2 đáy nhỏ với đích đến gần nằm tại vùng kháng cự 945-960 điểm trong tuần kế tiếp.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 13/7.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index tăng 0,56% lên 898,51 điểm. Sau khoảng thời gian đầu phiên chịu áp lực giảm điểm, chỉ số đã hồi phục trở lại và duy trì đà tăng cho đến cuối phiên giao dịch.

Thanh khoản thị trường đạt 90,5 triệu cổ phiếu, giảm mạnh so với phiên trước đó và thấp hơn nhiều so với mức bình quân 21 phiên.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã tăng điểm tuy nhiên sự chênh lệch không nhiều. Nhà đầu tư vẫn đang có tâm lý thận trọng và có phần lo sợ về khả năng “bulltrap” của thị trường.

Thị trường đã lần thứ 3 kiểm định thành công ngưỡng hỗ trợ 885 điểm.

Điều này được kỳ vọng sẽ giúp chỉ số hình thành mẫu hình 2 đáy nhỏ với đích đến gần nằm tại vùng kháng cự 945-960 điểm trong tuần kế tiếp, thậm chí có thể kỳ vọng 980-1.000 điểm trong thời gian tới.

Chỉ số cần lấp khoảng trống giảm giá được tạo thành trong phiên trước đó, đồng thời vượt qua ngưỡng cản 930 điểm để xác nhận tín hiệu cho kịch bản tích cực vừa nêu trên.

Ngược lại, chúng tôi cũng lưu ý đến khả năng chỉ số sẽ sụt giảm mạnh về các vùng hỗ trợ sâu hơn nếu xuyên thủng vùng hỗ trợ quan trọng 885-890 điểm.

Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 885- 890 điểm và 800-820 điểm. Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 945-960 điểm và 980-1.000 điểm.

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index hồi phục nhẹ trong phiên hôm nay, khối lượng khớp lệnh ở mức rất thấp với chỉ 91 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tiêu cực với vùng kháng cự trong khoảng 900-910 điểm (MA5-10) và ngưỡng hỗ trợ tại 885 điểm (đáy phiên 12/7).

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số vẫn là tiêu cực với vùng kháng cự trong khoảng 980- 1.060 điểm (MA50-100).

Về xu hướng dài hạn, VNIndex hiện vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 990 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ hồi nhẹ trở lại nhằm lấy lại ngưỡng 900 điểm với nền tảng thanh khoản thấp.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 13/7: Kỳ vọng sẽ giúp chỉ số hình thành mẫu hình 2 đáy nhỏ ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.  

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch sụt giảm mạnh dưới mức bình quân 10 và 20 phiên cho thấy thiếu vắng sự đồng thuận của bên mua, dòng tiền vẫn đang thận trọng và đứng ngoài thị trường.

Xu hướng giảm trong ngắn và trung hạn của chỉ số vẫn đang tiếp diễn khi chỉ số vẫn đang duy trì đóng cửa dưới các đường MA từ MA5 tới MA200.

Phiên tăng điểm vừa qua có thể chỉ là phiên hồi phục kỹ thuật. Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI vẫn đang đi xuống tiêu cực, cho thấy chỉ số có thể sớm suy giảm trở lại thử thách ngưỡng hỗ trợ 876 điểm trong những phiên tới.

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index cũng có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điểm trở lại nhưng vẫn đang duy trì đóng cửa dưới MA20 cho thấy xu hướng giảm vẫn còn, phiên tăng điểm vừa qua có thể chỉ là phiên hồi phục kỹ thuật.

Chỉ số có thể sớm quay lại thử thách ngưỡng hỗ trợ tâm lý 95 điểm trong những phiên tới.

Nhìn chung, xu hướng chính của thị trường vẫn là giảm điểm trong ngắn và trung hạn, phiên tăng điểm 12/7 có thể chỉ mang tính hồi phục kỹ thuật.

Do đó, nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài quan sát và giữ tỷ trọng danh mục ở mức an toàn.

Tin bài liên quan