Góc nhìn kỹ thuật phiên 13/6: Tiếp tục đi ngang tích lũy

Góc nhìn kỹ thuật phiên 13/6: Tiếp tục đi ngang tích lũy

(ĐTCK) Diễn biến trên đồ thị nến ngày đang xuất hiện cây nến Doji, kèm theo khối lượng giao dịch duy trì ở mức dưới bình quân 10 và 20 phiên cho thấy, tâm lý giao dịch có phần giằng co và thận trọng. Do đó, chỉ số có thể tiếp tục đi ngang tích lũy trong biên độ hẹp thêm một vài phiên tới nhằm củng cố cho xu hướng chính bền vững hơn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 13/6. 

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index đóng cửa với mức tăng nhẹ, đồng thời hình thành cây nến nhỏ dạng “doji” ở ngay trên ngưỡng tâm lý 750 điểm. Thanh khoản giảm nhẹ so với phiên trước đó, tuy nhiên đường trung bình động khối lượng 10 ngày lại đang có dấu hiệu suy giảm. Hiệu ứng trái chiều tạm thời này của giá và thanh khoản nếu tiếp tục diễn ra sẽ tạo ra áp lực đáng kể đến xu hướng tăng điểm của chỉ số trong ngắn hạn.

Độ rộng thị trường tiêu cực. Diễn biến của VN-Index bị chi phối bởi một vài cổ phiếu vốn hóa lớn. Trong khi đó, việc nhóm cổ phiếu blue-chips chịu áp lực bán mạnh đã tạo ra hiệu ứng tiêu cực đến các nhóm cổ phiếu khác trên thị trường, đặc biệt là nhóm cổ phiếu đầu cơ vốn hóa nhỏ.

Sau khi thoát khỏi kênh giá đi ngang 736-748 điểm, VN-Index đang có xu hướng dao động tích lũy để tạo nền giá mới với sự hỗ trợ của nhóm MA ngắn hạn đang hướng lên. Quan sát chuyển động của đường giá, chỉ số nhiều khả năng vẫn sẽ hướng về vùng kháng cự quanh 760 điểm trong ngắn hạn. Tuy nhiên, đường giá có thể sẽ phải mất thêm thời gian tích lũy bên trên vùng hỗ trợ 745-750 điểm, trước khi bước vào nhịp tăng mới.

Trên khung thời gian intraday, trạng thái của đường giá hiện đang là đi ngang tích lũy. Nếu vượt qua vùng cản 753-754 điểm, VN-Index nhiều khả năng sẽ hướng về ngưỡng 760 điểm. Trong kịch bản ngược lại, đường giá cắt xuống dưới ngưỡng 748-750 điểm, chỉ số sẽ lùi về vùng hỗ trợ quanh 745 điểm. Vùng hỗ trợ gần nằm tại 735-740 điểm và 724-728 điểm. Vùng kháng cự nằm tại quanh 760 điểm.

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

VN-Index tăng điểm nhẹ, mẫu hình doji cho thấy sự giằng co mạnh của chỉ số. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tích cực, với vùng hỗ trợ trong khoảng 746-751 điểm (MA5-10) và kháng cự gần nhất tại 755 điểm (đỉnh phiên 7/6). Dự báo, phiên 13/6, VN-Index sẽ tiếp tục tích lũy đi ngang trong biên độ 749-755 điểm, chỉ số sẽ cần sự bứt phá ra khỏi mốc 755 điểm để xác nhận xu hướng tăng tiếp tục.

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của VN-Index là tích cực, với vùng hỗ trợ trong khoảng 729-741 điểm (MA20-50). Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá lên (bull market), với hỗ trợ tại 695 điểm (MA200).

HNX-Index điều chỉnh trở lại, nhưng tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn vẫn duy trì tích cực, với kháng cự và hỗ trợ gần nhất lần lượt tại 96,9 điểm (MA5) và 95,5 điểm (MA10). Dự báo, phiên 13/6, HNX-Index sẽ tiếp tục tích lũy đi ngang trong biên độ 95,5-96,9 điểm, chỉ số cần sự bứt phá ra khỏi mốc 96,9 điểm để xu hướng tăng tiếp tục.

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của HNX-Index là tích cực, với vùng hỗ trợ trong khoảng 91,5-94 điểm (MA20-50). Về xu hướng dài hạn, HNX-Index vận động trong thị trường giá lên (bull market), với hỗ trợ tại 85,6 điểm (MA200). 

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS 

CTCK FPT – FPTS

Phiên 12/6 khép lại với đà hồi phục nhẹ của VN-Index. Như vậy, nhịp điều chỉnh của sàn HOSE đã tạm thời bị chặn lại và đường giá VN-Index vẫn bảo lưu dao động phía trong của kênh tăng giá 1 tháng.

Trên đồ thị EOD, thân nến tăng của phiên 12/6 có dạng spinning top và nằm cao hơn so với thân nến giao dịch liền trước. Điều này cho thấy, cung – cầu tiếp tục giằng co, nhưng với ưu thế thuộc về bên mua. Đây là diễn biến mang ý nghĩa hỗ trợ đối với kịch bản tăng giá, bởi bên bán không sẵn sàng bán ra ở vùng giá thấp hơn.

Khối lượng khớp lệnh tiếp tục giữ ở mức thấp so với bình quân 20 phiên gần nhất cũng được xem là tín hiệu tích cực, với hàm ý về sự cân bằng tâm lý bởi đường giá đang trong giai đoạn hiệu chỉnh củng cố ngưỡng hỗ trợ.

Như vậy, dựa trên dao động giá của 4 phiên liên tiếp, VN-Index đang định hình một khung dao động mới trong khoảng 750-755 điểm. Do VN-Index đang tiệm cận với ngưỡng mục tiêu của xu hướng trung hạn, nên trạng thái giằng co – đi ngang có thể sẽ tiếp tục duy trì trong tuần giao dịch này.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Chỉ số tiếp tục duy trì đóng cửa trên MA 20, đồng thời, chỉ báo ADX nằm trên vùng 23, kèm theo đường +DI nằm trên –DI hàm ý xu hướng chính vẫn là phục hồi. Không những vậy, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi lên tích cực cho thấy chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng 756 điểm (Fib 61.8).

Tuy nhiên, diễn biến trên đồ thị nến ngày đang xuất hiện cây nến Doji, kèm theo khối lượng giao dịch duy trì ở mức dưới bình quân 10 và 20 phiên cho thấy, tâm lý giao dịch có phần giằng co và thận trọng. Do đó, chỉ số có thể tiếp tục đi ngang tích lũy trong biên độ hẹp thêm một vài phiên tới nhằm củng cố cho xu hướng chính bền vững hơn.

HNX-Index diễn biến có phần kém tích cực hơn. Chỉ số có phiên giảm điểm trở lại và đi xuống đóng cửa dưới MA 5, kèm theo khối lượng giao dịch suy giảm cho thấy, động lực phục hồi có phần suy giảm. Tuy nhiên, chỉ số vẫn duy trì đóng cửa trên MA 20 thể hiện xu hướng chính trong ngắn hạn vẫn là phục hồi, phiên điều chỉnh vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật, chỉ số có thể sớm quay trở lại thử thách ngưỡng kháng cự 98,8 điểm (Fib 78.6).

Nhìn chung, thị trường có thể tiếp tục đi ngang tích lũy trong biên độ hẹp trong một vài phiên tới nhằm củng cố cho xu hướng phục hồi được bền vững hơn. Do đó, nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp rung lắc để tái cơ cấu lại danh mục của mình.

Tin bài liên quan