Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 13/4:Kiểm tra lại đường SMA 20 ở quanh 1.176 điểm

(ĐTCK) Thống kê biến động của VN-Index cho thấy mỗi khi VN-Index vi phạm SMA 20 và không thể vượt lên đường trung bình này ngay trong thời gian ngắn 1-2 phiên kế tiếp, thì xác suất cao là chỉ số sẽ có khuynh hướng lùi sâu hơn về SMA 60 trước khi hồi phục thực sự.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 13/4.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index tăng 0,51% lên 1.173,02 điểm. Đà hồi phục của chỉ số có dấu hiệu mạnh dần về cuối phiên. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp chỉ số tiếp tục có diễn biến tích cực trong phiên cuối tuần.

Thanh khoản giảm mạnh so với phiên trước đó, còn độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã tăng điểm.

Mặc dù tâm lý nhà đầu tư đã phần nào bình ổn trở lại sau phiên giảm điểm mạnh trước đó nhưng sự thận trọng và hoài nghi về khả năng “bulltrap” của thị trường vẫn đang hiện hữu.

Khối lượng giao dịch được dự báo sẽ có sự cải thiện trong một vài phiên kế tiếp. Chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục hồi phục và tiến đến kiểm định lại vùng kháng cự 1.175-1.190 điểm trong một vài phiên kế tiếp.

Mặc dù vậy, chúng tôi cũng lưu ý rằng, phản ứng hồi phục trong một vài phiên tới của chỉ số (nếu có) được để ngỏ chỉ là nhịp hồi phục kỹ thuật.

Kịch bản thị trường giảm về vùng hỗ trợ xâu hơn nằm tại 1.140-1.145 điểm cần được tính đến trong ngắn hạn.

Vùng kháng cự gần của chỉ số nằm tại 1.175-1.190 điểm và 1.200-1.225 điểm. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại 1.155-1.165 điểm và 1.135-1.145 điểm

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch suy giảm xuống dưới mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền đang có sự thận trọng nhất định.

Không những vậy, chỉ số đang đóng cửa dưới MA 20, kèm theo đường +DI cắt xuống –DI cho thấy áp lực điều chỉnh ngắn hạn có thể là vẫn còn, phiên tăng điểm vừa qua có thể chỉ mang tính hồi phục kỹ thuật. 

Bên cạnh đó, chỉ báo MACD tiếp tục đi xuống dưới đường Signal phát đi tín hiệu củng cố tín hiệu bán, chỉ số có khả năng sẽ sớm suy giảm về vùng hỗ trợ 1.110-1.126 điểm (MA50 và Fib 100).

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn biến tích cực hơn. Chỉ số có phiên tăng điểm cắt lên đường MA 20, kèm theo chỉ báo ADX nằm trên vùng 26 và +DI nằm trên –DI cho thấy xu hướng phục hồi ngắn hạn có thể là vẫn còn.

Tuy nhiên, diễn biến của HNX-Index thường chịu ảnh hưởng bởi VN Index, do đó, trong trường hợp VN-Index tiếp tục điều chỉnh thì HNX Index có thể có sự thay đổi về mặt xu hướng hiện tại.

Vì vậy, nhà đầu tư nên theo dõi thận trọng trước các diễn biến hiện tại của chỉ số.

Nhìn chung, áp lực điều chỉnh ngắn hạn của thị trường có thể là vẫn còn, phiên tăng điểm vừa qua có thể chỉ mang tính phục hồi kỹ thuật.

Do đó, nhà đầu tư nên tận dụng những phiên tăng điểm để đưa danh mục về tỷ trọng an toàn. 

Góc nhìn kỹ thuật phiên 13/4:Kiểm tra lại đường SMA 20 ở quanh 1.176 điểm ảnh 1

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK FPT - FPTS

Áp lực giảm mạnh của VN-Index đã bị ngắt nhịp trong phiên giao dịch ngày 12/4. Chốt phiên, chỉ số đảo chiều lên đứng ở 1.173,02 điểm, tăng nhẹ 0,51%.

Đồ thị EOD xuất hiện nến xanh kèm bóng dưới cho thấy nỗ lực đỡ giá xuất hiện bên dưới ngưỡng 1.160 điểm đã giúp VN-Index đảo chiều trở lại.

Khối lượng giao dịch sụt giảm cũng thể hiện áp lực bán tháo đã tạm dừng. Tuy nhiên, tín hiệu được kỳ vọng trong phiên hôm nay là việc VN-Index tái lập khoảng dao động phía trên đường SMA 20 đã không xảy ra.

Mặc dù đóng cửa ở mức cao nhất trong ngày nhưng chỉ số vẫn đang nằm dưới đường trung bình động này.

Thống kê biến động của VN-Index cho thấy mỗi khi VN-Index vi phạm SMA 20 và không thể vượt lên đường trung bình này ngay trong thời gian ngắn 1-2 phiên kế tiếp, thì xác suất cao là chỉ số sẽ có khuynh hướng lùi sâu hơn về SMA 60 trước khi hồi phục thực sự.

Theo đó, xu hướng tăng từ trung tuần tháng 2 đưa VN-Index lên mốc 1.200 điểm có thể đã đảo chiều và chỉ số sẽ tiếp diễn hiệu chỉnh để tìm kiếm điểm cân bằng mới.

Dự báo cho phiên cuối tuần, VN-Index sẽ tiếp tục kiểm tra lại đường SMA 20 ở quanh 1.176 điểm. Nếu chỉ số vẫn đóng cửa bên dưới đường trung bình này thì nhà đầu tư sẽ cần dự phòng rủi ro áp lực bán tái diễn

Tin bài liên quan