Góc nhìn kỹ thuật phiên 13/2: Dấu hiệu cảnh báo áp lực rung lắc, điều chỉnh

Góc nhìn kỹ thuật phiên 13/2: Dấu hiệu cảnh báo áp lực rung lắc, điều chỉnh

(ĐTCK) Mẫu hình nến xanh dài thứ 2 liên tiếp xuất hiện trên đồ thị giá của chỉ số cho thấy động lực tăng điểm của thị trường có thể sẽ còn tiếp diễn trong ngắn hạn. Tuy vậy, việc đường giá vượt ra ngoài dải BB trong phiên hôm nay có thể là dấu hiệu cảnh báo áp lực rung lắc, điều chỉnh.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 13/2. 

CTCP Bảo Việt - BVSC

VN-Index tăng 1,24% lên 937,54 điểm. Chỉ số tăng điểm ngay từ đầu phiên và mở rộng biên độ tăng về cuối phiên. Thanh khoản đạt 172 triệu cổ phiếu, tăng mạnh so với phiên trước đó và cao hơn gấp rưỡi mức trung bình 21 phiên gần nhất.

Độ rộng thị trường tích cực với sự áp đảo của số mã tăng điểm. Diễn biến trên cho thấy nhà đầu tư vẫn duy trì tâm lý lạc quan và kỳ vọng vào xu hướng tăng điểm của thị trường trong ngắn hạn.

Mẫu hình nến xanh dài thứ 2 liên tiếp xuất hiện trên đồ thị giá của chỉ số cho thấy động lực tăng điểm của thị trường có thể sẽ còn tiếp diễn trong ngắn hạn.

Tuy vậy, việc đường giá vượt ra ngoài dải BB trong phiên hôm nay có thể là dấu hiệu cảnh báo áp lực rung lắc, điều chỉnh của thị trường sẽ sớm xuất hiện trong một vài phiên kế tiếp.

Vùng kháng cự quanh đường SMA100 tương ứng vùng 938-942 điểm được dự báo có thể sẽ tạo áp lực điều chỉnh lên chỉ số trong một vài phiên kế tiếp.

Tuy nhiên, việc đường giá bứt phá khỏi kênh giá đi ngang kéo dài trong những tuần trước tết được kỳ vọng sẽ mở ra một xu hướng biến động mới theo hướng tăng điểm cho thị trường, với đích đến nằm tại 950-960 điểm trong ngắn hạn.

Nhà đầu tư có tỷ trọng tiền mặt cao tiếp tục canh mua trading trong các phiên rung lắc, điều chỉnh của thị trường. Các hoạt động bán trading có thể được xem xét tại các vùng kháng cự mà chúng tôi đề cập bên dưới.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 938-942 điểm và 950-960 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 926-931điểm và 908-916 điểm

 Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch gia tăng vượt bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền đang gia nhập thị trường tích cực.

Không những vậy, chỉ số tiếp tục đi lên phá vỡ ngưỡng kháng cự MA100 và duy trì đóng cửa trên MA20, cho thấy xu hướng phục hồi của chỉ số đang mạnh dần lên.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi lên tích cực, cho thấy chỉ số có thể có cơ hội tiến lên thử thách vùng kháng cự mạnh 960 điểm (tương đương MA200 và vùng đỉnh cũ tháng 12/2018).

HNX-Index cũng có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điểm thứ sáu liên tiếp và tiệm cận MA100, kèm theo chùm MA5,10,20 đang cho tín hiệu phân kỳ dương tích cực, cho thấy xu hướng phục hồi ngắn hạn đang tiếp diễn.

Do đó, trong trường hợp, chỉ số vượt qua được ngưỡng MA100 thì chỉ số có thể sẽ có cơ hội tiến lên thử thách ngưỡng 107,6-108,1 điểm (vùng đỉnh tháng 12/2018).

Nhìn chung, xu hướng phục hồi ngắn hạn của chỉ số đang có tín hiệu mạnh lên.

Do đó, duy trì khuyến nghị, nhà đầu tư có thể cân nhắc tận dụng xu hướng hiện tại để thực hiện chiến lượt lướt sóng ngắn hạn trên các cổ phiếu được hỗ trợ từ việc hưởng lợi từ các hiệp định thương mại và có triển vọng kinh doanh năm 2019 khả quan.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Sài Gòn – Hà Nội - SHS

VN-Index tăng điểm mạnh trong phiên thứ hai liên tiếp, khối lượng khớp lệnh tiếp tục được cải thiện và cao hơn mức trung bình 20 phiên với 172 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 910 điểm (MA20).

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số duy trì tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 920 điểm (MA50).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 955 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 13/2, VN-Index có tiếp tục tăng điểm nhưng với dư địa tăng ít hơn, kháng cự là ngưỡng 940 điểm.

Tin bài liên quan