Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 12/9: Hướng đến thử thách lại vùng 1.000 điểm trong ngắn hạn

(ĐTCK) Thị trường có thể sẽ bị phân hóa hơn trong những phiên tới khi tiếp cận lại các vùng kháng cự phía trước. Chỉ số VN-Index đóng cửa trên đường SMA100 trong phiên hôm nay là một tín hiệu tốt đối với thị trường.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 12/9.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index tăng 1,65% lên 958,91 điểm. Đà tăng được duy trì trong suốt phiên giao dịch và có dấu hiệu mạnh dần về cuối phiên. Động lực tăng điểm của thị trường có thể sẽ còn tiếp diễn trong phiên kế tiếp.

Thanh khoản đạt 159 triệu cổ phiếu, tăng nhẹ so với phiên trước đó và ngang bằng mức trung bình. Độ rộng thị trường tích cực với sự lan tỏa đều giữa các nhóm cổ phiếu.

Thị trường có thể sẽ bị phân hóa hơn trong những phiên tới khi tiếp cận lại các vùng kháng cự phía trước. Chỉ số đóng cửa trên đường SMA100 trong phiên hôm nay là một tín hiệu tốt đối với thị trường.

Đường giá có thể sẽ hướng đến thử thách lại vùng kháng cự tâm lý quanh 1.000 điểm trong ngắn hạn. Dù vậy, chỉ số có thể vấp phải áp lực rung lắc đan xen trong quá đi lên.

Đường SMA20 và SMA100 sẽ trở lại làm ngưỡng hỗ trợ cho chỉ số trong trường hợp thị trường điều chỉnh. Tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế tối đa ở mức 50% cổ phiếu.

Hạn chế mua đuổi cổ phiếu ở các phiên thị trường tăng mạnh. Có thể xem xét bán giảm tỷ trọng khi thị trường có dấu hiệu suy yếu tại vùng kháng cự 1.000-1.020 điểm.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 1.000-1.020 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 950-955 điểm.

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index tăng điểm mạnh trong phiên thứ ba liên tiếp, khối lượng khớp lệnh ở trên mức trung bình 20 phiên với 159 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số chuyển từ trung tính lên tích cực với vùng hỗ trợ trong khoảng 970-980 điểm (MA5-10) và ngưỡng kháng cự tâm lý tại 990 điểm.

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số chuyển từ trung tính lên tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 983 điểm (MA100).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 1.020 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch 12/9, VN-Index có thể sẽ giằng co và đi ngang với biên độ trong khoảng 980-990 điểm (MA10-ngưỡng tâm lý).

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.    

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp. Khối lượng giao dịch gia tăng lên mức trên bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền đang tái gia nhập thị trường.

Không những vậy, chỉ số đang cắt lên trên MA 20, cho thấy xu hướng trong ngắn hạn của chỉ số đang có sự tích cực trở lại.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác củng đang cho tín hiệu củng cố sự phục hồi hiện tại, như đường +DI đang cho tín hiệu cắt lên đường –DI và đường RSI đang tiến lên vùng 56 cho thấy động lực phục hồi gia tăng, chỉ số có thể quay trở lại thử thách ngưỡng tâm lý 1.000 điểm.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điểm trở lại và duy trì đóng cửa trên MA 20, kèm theo khối lượng giao dịch gia tăng, cho thấy xu hướng phục hồi ngắn hạn có thể vẫn đang tiếp diễn, chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng 113,6 điểm (đỉnh cũ tháng 8/2018).

Nhìn chung, xu hướng phục hồi ngắn hạn của thị trường đang có sự tích cực trở lại. Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc mở vị thế mua thăm dò với tỷ trọng nhỏ vào các cổ phiếu có cơ bản tốt và có kỳ vọng kinh doanh quý III/2018 khả quan.

Tin bài liên quan