Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Góc nhìn kỹ thuật phiên 12/4: Mức độ rủi ro ở mức thấp

(ĐTCK) Các phiên điều chỉnh kỹ thuật sẽ liên tiếp xuất hiện, nhưng mức độ rủi ro thị trường được đánh giá ở mức thấp do các chỉ báo kỹ thuật trung hạn vẫn duy trì tích cực.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 12/4. 

CTCK FPT – FPTS

Phiên 11/4 tiếp tục ghi nhận mức điểm cao mới của VN-Index. Như vậy, sàn HOSE đã thành công trong việc tiếp cận mục tiêu của xu hướng tăng giá ngắn hạn kéo dài từ tháng 12/2016 đến nay.

Trên đồ thị, nến tăng với phần thân khá hẹp của VN-Index cho thấy cung-cầu vẫn khá thận trọng với trạng thái dò đỉnh này. Tuy nhiên, điểm tích cực là thanh khoản khớp lệnh đã khôi phục về mức bình quân 20 phiên gần nhất và xác nhận cho chiều tăng giá. Kịch bản của nhịp tăng giá mới theo đó cũng được mở rộng, bởi VN-Index đang được điều tiết khá tốt, giúp giữ xu hướng tăng bám sát độ mở của bollinger upper band.

Về chỉ báo, nhóm chỉ báo xu hướng gồm MACD, +/-DI… tiếp tục cải thiện và củng cố cho tín hiệu breakout có được trong phiên 7/4. Trong khi đó, RSI bắt đầu tiệm cận với ngưỡng “quá mua” báo hiệu xung lực thị trường đang rất tích cực.

Như vậy, tín hiệu đồ thị đã nghiêng nhiều hơn về chiều hướng giá tăng sau khi VN-Index bứt phá thành công lên khỏi ngưỡng 720 điểm. Sử dụng fibonacci extention đo cho xu hướng tăng dài hạn từ đầu 2016 đến nay, mục tiêu xu hướng đang được dẫn chiếu lên mốc cao mới tại 755 điểm. Dựa trên tín hiệu từ Stochastic, VN-Index có thể sẽ cần củng cố thêm tại khu vực 730-735 điểm trước khi tiếp tục tăng giá.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS 

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

VN-Index tiếp tục tăng điểm phiên thứ 3 liên tiếp với mức tăng khá nhẹ. Tín hiệu kỹ thuật trong ngắn hạn duy trì tích cực, với vùng hỗ trợ trong khoảng 724-727 điểm (MA5-10) và kháng cự gần nhất tại 732 điểm (đỉnh phiên 11/4). Tín hiệu kỹ thuật trong trung hạn duy trì tích cực, với hỗ trợ gần nhất tại 720 điểm (MA20).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục trong thị trường giá lên (bull market), với hỗ trợ gần nhất tại 692 điểm (MA100). Dự báo phiên 12/4, VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm, với kháng cự gần nhất tại 732 điểm và vùng hỗ trợ trong khoảng 724-727 điểm.

HNX-Index tăng điểm nhẹ phiên thứ 2 liên tiếp. Tín hiệu kỹ thuật trong ngắn hạn chuyển từ tiêu cực lên trung tính, với kháng cự gần nhất tại 90,7 điểm (MA10) và hỗ trợ gần nhất tại 90,6 điểm (MA5). Tín hiệu kỹ thuật trong trung hạn duy trì tích cực, với hỗ trợ gần nhất tại 90 điểm (MA20).

Về xu hướng dài hạn, HNX-Index tiếp tục trong thị trường giá lên (bull market), với hỗ trợ gần nhất tại 84,3 điểm (MA100). Dự báo phiên 12/4, HNX-Index sẽ tiếp tục tăng điểm, với hỗ trợ và kháng cự gần nhất lần lượt tại 90,6 và 90,7 điểm.

CTCK  KIS Việt Nam – KIS

VN-Index đóng cửa tuần qua giảm nhẹ, theo sau cây nến đỏ tuần trước đó, điều này cho thấy sự chững lại của đà tăng ở các tháng trước. Thanh khoản cũng giảm nhẹ, tuy nhiên không cho tín hiệu quá tiêu cực.

Hiện tại, VN-Index đang giao dịch trong vùng hỗ trợ trung hạn 710-715 điểm, tương ứng với trung bình 8 tuần. Đồng thời, các phiên điều chỉnh kỹ thuật sẽ liên tiếp xuất hiện, nhưng mức độ rủi ro thị trường được đánh giá ở mức thấp do các chỉ báo kỹ thuật trung hạn vẫn duy trì tích cực. Cụ thể ADX(14) đã tăng lên vùng 21 và giao cắt với đường –DI.

Bên cạnh đó, nhóm chỉ báo xu hướng vẫn duy trì tín hiệu Tăng trung hạn trên cả VN-Index và HNX-Index, đồng thời nâng mức cắt lỗ trên VN-Index lên 685-690 điểm và nâng mức đánh giá xu hướng trung hạn trên HNX-Index từ giảm lên trung tính, với mức hỗ trợ tại vùng 83-83,5 điểm.

Thị trường tiếp tục rung lắc mạnh trong nhiều tuần qua cho thấy, đà tăng trung hạn đang bị chững lại. Tuy nhiên, các tín hiệu kỹ thuật vẫn đang ở mức trung tính. Do đó, đầu tư trung hạn có thể tận dụng nhịp điều chỉnh của thị trường để gia tăng tỷ trọng cố phiếu. Tuy nhiên, không nên quá hưng phấn khi thị trường tăng điểm mạnh.

Tin bài liên quan