Góc nhìn kỹ thuật phiên 12/3: Sideway trong khoảng 970-980 điểm cho đến quanh 1.000 điểm

Góc nhìn kỹ thuật phiên 12/3: Sideway trong khoảng 970-980 điểm cho đến quanh 1.000 điểm

(ĐTCK) Sau nhịp tăng điểm mạnh, chỉ số đang có xu hướng chuyển sang trạng thái dao động sideway trong biên độ 970-980 điểm cho đến quanh 1.000 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 12/3. 

CTCP Bảo Việt - BVSC

VN-Index giảm 0,07% xuống 984,60 điểm. Thanh khoản đạt 142,65 triệu cổ phiếu thông qua khớp lệnh, giảm đáng kể so với mức 176,34 triệu của phiên trước đó và thấp hơn mức khối lượng trung bình 20 phiên.

Thị trường biến động theo hướng giằng co với những pha tăng, giảm đan xen trong phiên. Độ rộng thị trường cân bằng với sự chênh lệch không đáng kể giữa số mã tăng, giảm điểm.

Điều này cho thấy nhà đầu tư vẫn đang tỏ ra thận trọng trước diễn biến giằng co, phân hóa mạnh của thị trường. Sau nhịp tăng điểm mạnh, chỉ số đang có xu hướng chuyển sang trạng thái dao động sideway trong biên độ 970-980 điểm cho đến quanh 1.000 điểm.

Tuy nhiên, khối lượng giảm dần liên tiếp trong 5 phiên gần đây cho thấy lực cầu đã có dấu hiệu suy giảm rõ rệt khi chỉ số tiến đến gần mức 1.000 điểm.

Chỉ báo MACD hiện đã ở bên dưới đường tín hiệu và đang có xu hướng giảm. Chỉ báo Stochastic Oscillator và RSI vẫn tiếp tục duy trì xu hướng giảm.

Những tín hiệu từ các chỉ báo động lượng này đưa ra cảnh báo rõ ràng hơn về khả năng VN-Index có thể sẽ tiếp tục xuất hiện các phiên điều chỉnh trong tuần này.

Chỉ số sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ gần từ vùng 970-980 điểm trong những phiên kế tiếp. Nếu vùng hỗ trợ này bị xuyên thủng, thị trường sẽ tiếp tục lùi về vùng hỗ trợ sâu hơn nằm tại 950-960 điểm.

Ở chiều ngược lại, vùng kháng cự 1.000-1.008 điểm sẽ tiếp tục tạo ra thử thách đối với khả năng hồi phục tăng điểm của chỉ số.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm thứ ba liên tiếp. Khối lượng giao dịch suy giảm và ở dưới mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý áp lực bán không quá mạnh.

Không những vậy, xu hướng chính của thị trường vẫn là phục hồi, khi chỉ số đang duy trì đóng cửa trên MA20 và 50, kèm theo đường ADX nằm trên vùng 29 và +DI nằm trên –DI, cho tín hiệu xác nhận xu hướng hiện tại.

Phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ nằm trong một nhịp điều chỉnh kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng chính bền vững hơn. Ngưỡng hỗ trợ cho đợt điều chỉnh này có thể là vùng 976 điểm (MA20).

HNX-Index diễn biến có phần tích cực hơn. Chỉ số có phiên tăng điểm trở lại và duy trì đóng cửa trên MA20, cho thấy xu hướng phục hồi đang tiếp diễn, chỉ số có thể sớm tiến lên thử thách vùng kháng cự 111,1 điểm (Fib 61,8) trong những phiên tới.

Nhìn chung, thị trường đang nằm trong xu hướng phục hồi, phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng chính bền vững hơn.

Do đó, nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh này để tái cơ cấu danh mục vào các cổ phiếu có tính dẫn dắt, có cơ bản tốt, hưởng lợi từ các hiệp định thương mại và có triển vọng kinh doanh 2019 khả quan.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 

Tin bài liên quan